Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Một cuộc sống mới bắt đầu

Thứ Sáu 04/12/2009 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 30, tay vợt nữ hàng đầu nước Pháp và thế giới, Amélie Mauresmo, quyết định gác vợt để bắt đầu một cuộc sống mới không có trái banh nỉ…

Tại sao Mauresmo quyết định chấm dứt sự nghiệp?

“Thú thực, tôi không còn hứng thú với việc hàng ngày đến sân luyện tập. Tôi cảm thấy đã đến lúc phải gác vợt và dành thời gian cho một cuộc sống mới. Phải mất 15 ngày mất ăn mất ngủ, tôi mới đưa ra được quyết định cuối cùng này. Hy vọng mọi người hiểu và ủng hộ tôi”, Mauresmo tuyên bố trước báo giới ngày 3/12.

Mauresmo quyết định từ giã sự nghiệp ở tuổi 30.

Một ngày nào đó Mauresmo sẽ trở lại?

Đã có rất nhiều tay vợt nữ nổi tiếng như Kim Clijsters hay Justine Henin từng công bố giải nghệ rồi lại trở lại thi đấu. Nhưng có lẽ Mauresmo sẽ chia tay vĩnh viễn.

“Tôi chỉ quyết định một lần thôi. Không phải là người yếu đuối và hay thay đổi nên khi đã giải nghệ, tôi sẽ không cầm vợt để thi đấu trở lại. Tuy nhiên, bạn có thể bắt gặp tôi chơi tenis trong những buổi gây quỹ từ thiện. Khi ấy bạn đừng ngạc nhiên nhé”, Mauresmo vừa nói vừa mỉm cười tinh nghịch.

Mauresmo sẽ làm gì?

Năm 2010, tôi sẽ tham gia cuộc chạy marathon New York. Và tháng 2 năm tới, LĐ quần vợt Pháp sẽ tổ chức một giải đấu tôn vinh Mauresmo và tất nhiên tôi cũng sẽ có mặt.

Hiện tại, Mauresmo đang ấp ủ một kế hoạch thành lập một tổ chức tennis dành riêng cho phái nữ. Cô đã huy động được vốn và xin được giấy phép thành lập. Mong rằng NHM sẽ được chứng kiến một Mauresmo thành công rực rỡ trong cuộc sống mới.

Lý lịch trích ngang của Mauresmo

Sinh ngày: 5/7/1979

Nơi sinh: Yvelines (Pháp)

Khởi nghiệp: năm 1993.

Vị trí cuối cùng trên BXH WTA: 21

Vị trí tốt nhất trên BXH: 1 (tháng 9/2004, 39 tuần).

Số giải thưởng: 25 danh hiệu cá nhân và 3 đánh đôi.

Những giải thưởng chính: VĐ giải Australie và Wimbledon mở rộng năm 2006 (đây là 2 trong 4 Grand Chelem lớn nhất trong năm), Masters 2005, Fed Cup 2003, HCB Olympic 2004.

Vài hình ảnh nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của Mauresmo.

Ở tuổi 19, Mauresmo đã vào chơi trận chung kết giải Grand Chelem đầu tiên
Đánh bại Justin Henin, Mauresmo giành chức VĐ Wimbledon 2006!
Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Mauresmo cầm vợt trở lại vào tháng 2/2009. Nhưng 10 tháng sau, cô quyết định giải nghệ.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X