Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Một CĐV bóng đá tử nạn vì dính đạn của cảnh sát

Chủ Nhật 03/05/2015 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một CĐV bóng đá đã chết sau khi dính đạn của cảnh sát trong cuộc bạo loạn tại Ba Lan.

Trận đấu ở giải hạng Nhất nước CH Ba Lan vào ngày thứ Bảy giữa Concordia và Ruch đã bị gián đoạn do CĐV cuồng nhiệt ném pháo hoa xuống sân, kèm theo đó là cảnh hỗn loạn trên sân. Trước khi hiệp 1 kết thúc, BTC đã phải tuyên bố dừng trận đấu do không thể kiểm soát an ninh.
 

Mot CDV bong da tu nan vi dinh dan cua canh sat hinh anh
Một CĐV Ba Lan đã tử vong vì dính đạn của cảnh sát (Ảnh minh họa)

Cảnh sát ngay lập tức vào sân nhằm trấn áp cuộc bạo loạn. Kết quả, một CĐV hâm mộ bóng đá Ba Lan đã chết sau khi bị trúng một viên đạn cao su của lực lượng an ninh. Theo kết quả điều qua từ phía cảnh sát vùng Concordia, viên đạn đã bay vào chỗ “hiểm” khiến người nam trung niên này tử vong trên đường tới bệnh viện. Hiện danh tính của NHM xấu số kể trên đang được làm rõ.

Ngoài ra, phát ngôn viên của thành phố đã xác nhận đây là cuộc bạo động thể thao tồi tệ nhất tại Ba Lan, khi cảnh sát đã phải giao tranh với một nhóm khoảng 200 CĐV khiến 1 người chết và bốn sĩ quan bị thương. Đây không phải là vụ đụng độ dẫn tới thiệt mạng đầu tiên trong làng bóng đá. Còn nhớ năm 2007 diễn ra trận cầu đinh giữa Inter và Lazio và sự một cổ động viên Lazio bị cảnh sát bắn chết bên ngoài SVĐ đã làm rúng động bóng đá Ý, và được coi là "thảm kịch của bóng đá Ý".

Năm 2012, bóng đá Ai Cập chứng kiến vụ bạo loạn kinh hoàng nhất trong lịch sử, bởi có đến 79 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương do giao tranh với cảnh sát Cairo. Gần nhất tại năm nay, bóng đá và thể thao Ai Cập nói chung lại nhuốm màu tang thương khi, ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong một vụ bạo loạn dẫn đến xô xát giữa cảnh sát Ai Cập và NHM đội Zamalek ở giải VĐQG nước này. Nguyên nhân của sự việc được cho là vì những cổ động viên không có vé nhưng lại đòi vào sân nên đã va chạm với các nhân viên cảnh sát bên ngoài và dẫn đến bạo loạn.

Tổng hợp
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X