Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Một bức ảnh lột tả tất cả về Quả bóng vàng

Thứ Tư 13/01/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cánh báo chí đã “chộp” được bức ảnh vô cùng thú vị, lột tả được toàn bộ suy nghĩ của top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng như bản chất của giải Quả bóng vàng FIFA.

Chỉ cần quan sát sắc thái biểu cảm chẳng ai giống ai của top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tại gala Quả bóng vàng FIFA 2015 diễn ra ở Zurich (Thụy Sỹ) vừa qua, mọi người sẽ hình dung ra bức tranh toàn cảnh của lễ trao giải thưởng đang dần bị mất tín nhiệm, thậm chí coi như là phường chèo khi kịch bản có sẵn, cầu thủ ăn mặc lố lăng, kết quả không thỏa lòng NHM.
Mot buc anh lot ta tat ca ve Qua bong vang hinh anh 3
Trong khi Cristiano Ronaldo niềm nở bắt tay chào hỏi xã giao bạn gái lâu năm của Lionel Messi, bản thân Quả bóng vàng 2015 tỏ ra bình thản như không có vấn đề gì xảy ra thì đồng đội của anh, Neymar lại nhìn siêu sao của Real với “con mắt hình viên đạn”. Có thể lí giải thế nào về điều này?

Cristiano Ronaldo
Mot buc anh lot ta tat ca ve Qua bong vang hinh anh 3
Nhìn “Quả bóng bạc 2015” Ronaldo cười bí hiểm khi bắt tay cô vợ Antonella Roccuzzo, ta sẽ đoán ra suy nghĩ lúc này của anh:
“Messi nhìn đi, tôi đang bắt tay người phụ nữ của anh. Nhìn cách cô ấy cười đi, rõ ràng là cô ấy có ấn tượng tốt với tôi. Tôi chẳng thèm nhìn cậu Messi ạ. Và rồi cậu tò mò muốn biết cô ấy nghĩ gì về Cristiano. Cậu có thể sẽ đoạt Quả bóng vàng năm nay Lionel. Nhưng hình ảnh của tôi đã lấn át tâm trí cậu, khó mà phủ nhận điều đó”.
Lionel Messi
Mot buc anh lot ta tat ca ve Qua bong vang hinh anh 3
Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng Messi tươi cười nhẹ nhàng nhưng đầy sự tự tin. Anh đang nghĩ điều gì?
“Nhìn anh đi, anh nghĩ tôi bị phá đám ư. Tay anh đang bắt với tay người đàn bà của tôi, nhưng nhìn mặt anh lại có vẻ chĩa vào tôi đấy. Cậu biết gì hả Ronaldo. Có lẽ cậu có hàng tá chân dài vây quanh, lại còn sở hữu body sáu múi hấp dẫn hàng triệu người, đặc biệt là khi mặc đồ lót khoe thân. Cậu biết thứ gì mình chưa có không? 5 quả bóng vàng chính xác là điều tôi đạt được trong vài phút nữa. Cậu biết rõ điều đó hơn ai, tất cả mọi người đều biết. Điều đó sẽ giết chết cậu, đúng không? Tôi sẽ nhìn thẳng vào mắt cậu, cảm thấy đôi chút có lỗi. Đừng buồn, biết đâu cậu sẽ mang về siêu cúp Tây Ban Nha vào mùa tới”.
Neymar
Mot buc anh lot ta tat ca ve Qua bong vang hinh anh 3
Cái lườm đầy ác ý mà Neymar nhắm vào Ronaldo là vì lí do gì đây? Phải chăng là do kết quả của Quả bóng vàng đã được an bài, lên lịch sẵn trước đó. Lẽ ra với phong độ thi đấu chói sáng trong năm 2015, Neymar hoàn toàn xứng đáng với Quả bóng vàng FIFA chứ chưa nói gì tới việc về bét trong top 3.
Giải Quả bóng vàng dần bị mất uy tín 
Sau khi sát nhập với giải Cầu thủ hay nhất FIFA vào năm 2010, người ta quá quen thuộc với hai cái tên Messi và Ronaldo, đại diện của 2 đội bóng lớn và giàu có. Họ luân phiên nhau nhận và độc chiếm giải thưởng này. Đó có thể là lí do khiến mọi người dần thờ ơ, như biết trước kết quả vì kiểu gì giải thưởng cũng thuộc về tay 2 siêu sao này.
Chính vì thiếu yếu tố bất ngờ đó mà sức hút của Quả bóng vàng dần giảm sút, nhiều đội bóng, HLV, cầu thủ và những nhân vận nổi tiếng trong làng bóng đá đã không còn thiết tha với giải thưởng này.
Bên cạnh đó, những bê bối tham nhũng của tầng lớp lãnh đạo của FIFA cũng khiến uy tín của giải thưởng này bị ảnh hưởng đáng kể. Quả bóng vàng lăn qua chân Ronaldo, lại về chân Messi, có nghĩa là nó chỉ quanh quẩn ở hai đội bóng giàu có bậc nhất châu Âu. Điều này làm mất đi sự tôn vinh của những người làm bóng đá, nó mang tính chất là sân chơi của các đội bóng lớn hơn.
Cuối cùng, Quả bóng vàng dần trở thành phường chèo, bị NHM quay lưng là do nó được lên sẵn kịch bản. Thông tin Messi giành giải Quả bóng vàng FIFA 2015 bị lộ trước đó mấy ngày chính là câu trả lời.
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X