Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mối tình thuở học trò của Quý Sửu

Chủ Nhật 06/04/2014 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ đội U23 biết yêu từ năm 17 tuổi, kể từ lần đầu tiên gặp bà xã hiện tại Bích Liên.

Thành danh từ nôi bóng đá Đồng Tháp, tiền vệ Nguyễn Quý Sửu gây thiện cảm với người đối diện bằng vẻ điềm đạm, chân chất từ lời nói cho đến hành động. Ngay cả khi đang chơi ở vị trí tiền vệ trụ, chàng cầu thủ sinh năm 1986 vẫn giữ được nét tính cách của mình bằng lối chơi nhẹ nhàng, thiên về đầu óc.

Đôi trai tài gái sắc Quý Sửu và Bích Liên. Ảnh: AT.
Đôi trai tài gái sắc Quý Sửu và Bích Liên. Ảnh: AT.

Có lẽ, cũng vì vẻ thầm lặng ấy mà cái duyên lên tuyển của ngôi sao quê huyện Hồng Ngự chưa đến. Ngoài màn trình diễn ở SEA Games 2009 trong màu áo U23 Việt Nam, Quý Sửu chưa một lần được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cá nhân Quý Sửu chia sẻ 5 năm đá bóng ở CLB Hoàng Anh Gia Lai, phong độ của anh luôn ổn định. Đặc biệt là mùa giải năm ngoái, khi anh góp công không nhỏ để cùng đội bóng phố núi đạt HC đồng V-League 2013.

Chân chất đúng tính cách người dân miền sông nước Cửu Long vậy thôi, ai dè Quý Sửu từng trải qua cuộc tình đầy thơ mộng với bà xã hiện tại Bích Liên. Anh tiết lộ mình thầm thương cô bạn gái từ lần đầu gặp gỡ đã tròn... 11 năm trước.

Ở Đồng Tháp vốn có chương trình văn nghệ "Hát cho nhau nghe" giữa những người dân ở miệt vườn với nhau. Quý Sử cùng bạn bè cũng góp vui tham gia ca hát và tìm hiểu người bạn gái của mình. Lần đầu gặp gỡ anh đã có ấn tượng với cách nói chuyện có duyên của Bích Liên. Lúc ấy, Quý Sửu đang học năm cuối cấp trường cấp III Phú Thuận B với Bích Liên.

"Hai vợ chồng tôi học cùng khóa nhưng khác khối. Quen mặt nhau nhưng đến lần gặp gỡ định mệnh ấy, tôi mới nảy sinh tình cảm thật sự", Quý Sửu kể lại câu chuyện tình cùng VnExpress. "Thấm thoát đã trải qua 8 năm yêu nhau với không ít sóng gió tưởng có lúc chia tay năm 2009 do chuyện buồn gia đình. Nhưng tình yêu của chúng tôi đủ lớn để vượt qua thử thách và hai đứa quyết định 'góp gạo thổi cơm chung' năm 2011".

Trải qua 3 năm chung sống, Bích Liên đã hạ sinh cho chàng cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai cậu bé Hải Đăng kháu khỉnh. Khi cậu con trai đã tròn 11 tháng tuổi, Bích Liên trở lại công việc kế toán ở mái trường cấp III Phú Thuận B từng gieo hạt giống tình yêu cho hai vợ chồng. Cầu thủ Quý Sửu chia sẻ hai vợ chồng anh rất tâm đầu ý hợp. Đến độ, khi Quý Sửu quyết định dồn tiền mua 30 công đất (tương đương 1.000 m2) ở quê nhà Hồng Ngự để làm ruộng, Bích Liên "gật đầu cái rụp".

Theo tiết lộ của vợ chồng Quý Sửu, số tiền thu về mỗi mùa thu hoạch lúa chỉ vài chục triệu sau khi trừ tiền giống, chăm sóc, nhưng cả hai đều rất hài lòng. Quý Sửu một mặt muốn giữ nghề truyền thống gia đình bao năm qua, cũng như có cái gốc "ăn chắc, mặc bền" chứ không phụ thuộc hẳn từ những đồng tiền có ở bóng đá. Đến lúc này, anh không hề tiếc việc mua đất làm ruộng, thay vì mở sân bóng đá, xây nhà trọ... như nhiều cầu thủ khác thường làm. Như Quý Sửu nói, dù đã thành danh từ bóng đá anh vẫn giữ chất chân quê trong mình.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X