Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và C.Ronaldo đua tranh giành "Oscar của làng thể thao"

Thứ Tư 28/11/2012 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn chói sáng trong năm 2012 của Messi và C.Ronaldo đã giúp 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tịa lọt vào đề cử cho những giải thưởng thế giới thể thao uy tín được ví như là "Oscar của làng thể thao" Laureus World Sports Awards.

Hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã cùng với “kình ngư” Michael Phelps, “tia chớp” Usain Bolt và tay đua công thức 1 Sebastian Vettel, những VĐV đã có một năm 2012 thi đấu thành công rực rỡ lọt vào danh sách rút gọn đề cử VĐV nam của năm cho Laureus World Sports Awards.

messi ronaldo
 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp siêu sao người Argentina lọt vào danh sách đề cử VĐV nam của năm trong khi CR7 với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real Madrid lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha cũng góp mặt để đua tranh với đối thủ lớn nhất của mình. Tuy nhiên khác với cuộc đua đến QBV, cuộc đua đến danh hiệu được ví như “Oscar của làng thể thao” này khốc liệt hơn rất nhiều.

Hai siêu sao đang chơi bóng tại La Liga sẽ phải đua tranh với những đối thủ đáng gờm, trong đó Sebastian Vettel, Michael Phelps và Usain Bolt mới là những ứng cử viên nặng ký nhất. Tay đua người Đức đang đầu quân cho Reb Bull Racing chính là nhà vô địch thế giới 3 năm liên tiếp còn 2 huyền thoại sống của những đường đua Phelps và Bolt khi vừa trải qua một kỳ Olympic London rất thành công.

Ngoài những ứng cử viên nặng ký kể trên còn có những cái tên khác lọt vào danh sách rút gọn đề cử VĐV nam của năm cho Laureus World Sport Award bao gồm: LeBron James, Mo Farah, Bradley Wiggins, Rory McIlroy và Sebastian Loeb. Danh sách đề cử này được bình chọn công khai trên các phương tiện truyền thông trên khắp thế giới, sau đó sẽ có một BGK có 47 người gồm những thành viên của viện Hàn lâm thể thao thế giới (Laureus) và những huyền thoại thể thao sẽ bình chọn ra những cái tên xứng đáng nhất cho các đề cử.

Giải thưởng Laureus được ví như là giải “Oscar của thể thao”, bao gồm có 7 đề cử là: VĐV thể thao của năm (Nam), VĐV thể thao của năm (Nữ), đội tuyển thể thao của năm, VĐV tiến bộ nhất trong năm, sự trở lại ấn tượng của năm, VĐV khuyết tật của năm, hành động thể thao của năm, tinh thần thể thao của năm. Giải thưởng này sẽ được công bố tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil vào ngày 11/3/2013.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X