Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi còn thống trị La Liga ở "chỉ số" nào?

Thứ Tư 10/02/2021 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những thống kê vĩ đại về mặt chuyên môn ở La Liga thì siêu sao người Argentina đã đóng góp vào ngân sách Tây Ban Nha ít nhất 370 triệu euro, kể từ khi gia hạn hợp đồng với Barca vào năm 2017.
Kể từ khi bản hợp đồng giữa Lionel Messi và Barca bị báo giới tiết lộ, thì làn sóng tranh cãi xung quanh tiền đạo 33 tuổi lại rộ lên. Nếu thông tin đó là chính xác thì không còn nghi ngờ gì, El Pulga nằm trong nhóm những người có thu nhập cao nhất Tây Ban Nha và chắc chắn là cầu thủ phải nộp thuế nhiều nhất.
Lionel Messi là cầu thủ số 1 Tây Ban Nha ở khoản đóng thuế hình ảnh
 

Được biết, một số nguồn tin khẳng định Messi đã nộp ít nhất 370 triệu euro tiền thuế cho đất nước Tây Ban Nha tính từ năm 2017 đến 2021, thời hạn của bản hợp đồng hiện tại với Barca. Một phần lớn số tiền này là thuế thu nhập cá nhân, khoảng 275 triệu euro.

Ngoài ra, Messi còn phải trả thuế đối với tài sản ròng không có nợ, thuế doanh nghiệp đối với bản quyền hình ảnh khi tham gia hợp đồng quảng cáo...Theo tính toán, số thuế mà Messi phải đóng tương đương với hơn 120.000 người đóng thuế thu nhập ở Tây Ban Nha (tính mức trung bình).

Thực ra tài sản của Messi chưa là gì so với nhiều tỷ phú tại Tây Ban Nha song họ đều trả thuế thu nhập phần lớn từ doanh nghiệp - vốn ít hơn nhiều so với thuế thu nhập cá nhân.

Mà đừng quên rằng hồi năm 2016, một tòa án tại Tây Ban Nha từng đã tuyên phạt Messi và cha anh (chính là người đại diện của M10) mức án 21 tháng tù vì tội gian lận thuế. Để không phải ngồi tù, Messi đã phải nộp tổng cộng 3,5 triệu Euro tiền phạt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X