Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi làm từ thiện cả triệu euro thì nói gì đến chuyện đòi tăng lương?

Thứ Năm 29/11/2012 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất hiện trong chương trình “El matí” với phóng viên Manel Fuentes của kênh Catalunya Radio, huyền thoại Barca Johan Cruyff một lần nữa không ngần ngài động chạm vào những vấn đề tồn tại ở Barca.

Trong cuộc trò chuyện giới thiệu về quyển sách vừa phát hành của ông vừa qua, quyển “Bóng đá, triết lý của tôi”, Thánh Johan bên cạnh các vấn đề xã hội đã bày tỏ quan điểm của ông về một số khía cạnh của bóng đá đương đại. Cruyff mở đầu bằng việc nói về mối quan hệ giữa ông với ban lãnh đạo Barca hiện tại – mối quan hệ gần như không thể giải hòa: “Khi Laporta đến, ở Barca chỉ là những con người làm bóng đá, những thứ khác là thứ yếu. Giờ đây, mọi thứ đã khác. Ở Barca hay ở Hà Lan, tôi nhận ra rằng một khi họ thấy bạn đã đi xa quá mức mong muốn của họ, một khi bạn quá nổi tiếng, họ sẽ cắt ‘đầu’ bạn. Mối quan hệ giữa tôi với ban lãnh đạo Barcelona hiện tại là con số 0. Tôi không biết liệu điều đó là tốt hay xấu, nhưng sự thật là như vậy đó.”

Johan Cruyff tiết lộ nhiều điều liên quan đến Barca
Johan Cruyff tiết lộ nhiều điều liên quan đến Barca

“Tôi không chống lại CLB, bởi Barca vẫn là CLB trong tim tôi. Tôi và Pep từng bàn với nhau về các vấn đề xã hội. Bạn không thể đình chỉ mọi hoạt động thể thao nghiệp dư chỉ bởi vì nó tiêu tốn mỗi năm 2 triệu euro. Tôi đã bàn chuyện đó với Pep tại New York. Tôi có một viện đào tạo các VĐV thể thao đã từ giã sự nghiệp, như Van der Sar chẳng hạn và ở đó CLB không bao giờ quan tâm đến. Câu hỏi là một khi Xavi hay Puyol về hưu, họ sẽ làm gì? Barca hiện tại chưa quan tâm đến chuyện đó.” Johan Cruyff chỉ trích về chính sách cắt giảm các hoạt động thể thao nghiệp dư tại CLB mà ban lãnh đạo Rosell từng áp dụng cách đây khoảng 2 năm.

Đặc biệt, Cruyff khẳng định rằng Barca không cần đến Neymar: “Tôi có thể hiểu lý do vì sao Tito muốn có Song trong đội hình bởi ông ấy cần lấp đi khoảng trống tồn tại ở đội bóng, nhưng với số bàn thắng mà Barca đang có thời điểm hiện tại, tôi không cho rằng Tito lại muốn có Neymar trong đội hình. Hay đó là ý định của Barca? CLB quá dư tiền đến mức để tiêu vào một tiền đạo trong khi cả đội đầy những tay săn bàn sao?”

Bên cạnh đó, Cruyff cũng ngợi ca Messi, Iniesta và Xavi: “Messi là cầu thủ xuất chúng, cậu ấy yêu bóng đá. Tôi thích Messi bởi cách cậu ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng trong mắt người khác. Với Messi, mọi người nói về các bàn thắng và giờ đây cậu ấy chuẩn bị xô đổ kỷ lục đã đứng vững suốt 40 năm qua. Nhưng là một người của bóng đá, tôi cũng rất ‘mê’ Iniesta và Xavi trong trận đấu với Spartak hay Levante vừa qua. Chúng ta không được quên rằng xung quanh Messi là những cầu thủ rất xuất sắc.”

Chưa hết, Johan Cruyff cũng tiết lộ: “Tôi từng đọc được một bài báo nói rằng Messi đòi Barca tăng lương, thêm nhiều tiền nữa. Tôi buồn cười nghĩ chắc tay nào đó đang đùa gì đây. Bởi có lần Messi đã quyên góp từ thiện đến 1 triệu euro. Messi hạnh phúc khi được làm điều đó, được giúp đỡ người khác.”

“Một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tôi từng biết chính là Romario, với kỹ thuật siêu đẳng và hay ghi bàn bằng mũi giày. Đó là sự thật, tôi chưa bao giờ nói dối điều gì. Trong khi đó, Messi ghi bàn mà không cần phải quá nhiều động tác, nếu thủ môn băng ra, cậu ấy chỉ đơn giản lốp bóng qua đầu họ… thật đơn giản!” Vẫn lời Johan Cruyff.

Cuối cùng, Cruyff cho biết lý do ông rời cương vị HLV trưởng tuyển Catalunya: “Tôi đã già rồi, 65 tuổi rồi và đã đến lúc tôi phải về hưu.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X