Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại bị điều tra vì nghi án "rửa tiền"

Thứ Hai 09/06/2014 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Messi đang bị cơ quan chống rửa tiền của TBN điều tra vì nghi án "rửa tiền" từ các trận giao hữu từ thiện.

Hình ảnh thường thấy của Messi trong những lần đối đầu Atletico mùa này
 

Những rắc rối về tiền bạc vẫn chưa buông tha Messi dù anh đang bận tập trung cùng ĐT Argentina chuẩn bị cho World Cup. Tờ El Pais cho hay, cơ quan chống rửa tiền của TBN mới đây đã tuyên bố mở cuộc điều tra nghi án rửa tiền có sự tham gia của Messi.

Cụ thể, sự vụ mà cơ quan chống rửa tiền TBN nhắm tới là việc 1 triệu euro tiền thu được sau tour du đấu giao hữu "Messi và những người bạn" năm 2013 đã được giao dịch một cách đáng ngờ ở nước ngoài. Số tiền này đã được mang sang Hà Lan để chuyển khoản.

Toàn bộ số tiền 1 triệu euro nói trên đã được chuyển vào một tài khoản có tên "G. Marín-Messi". Gia đình Messi cho hay G.Marin là tên một người bạn chơi thân với Messi. Đây là một doanh nhân và cũng chính là người chuyên phụ trách các trận đấu từ thiện của Messi từ năm 2006 đến nay. Cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ ai là người chịu trách nhiệm chuyển khoản tiền nói trên, và ai là người đã liên lạc với Marin. Messi và bố của anh hiện đang trong tầm ngắm của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên cha con Messi đã lên tiếng phản đối và khẳng định mình không hề nhận được lợi ích cá nhân nào từ những trận đấu từ thiện.

Trước đó, cha Messi, ông Jorge Messi cũng đã bị cáo buộc rửa tiền cho một nhóm tội phạm buôn lậu ma túy người Colombia. Cụ thể, cha của Messi đã giúp nhóm tội phạm này mua vé các trận giao giao hữu trong khuôn khổ chuyến du đấu “Messi và những người bạn” với số lượng lớn từ các đồng tiền phi pháp.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X