Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi ký tặng áo đấu cho cầu thủ Chapencoense sống sót sau thảm hoạ máy bay

Thứ Tư 09/08/2017 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho tới giờ đã gần 1 năm xảy ra thảm hoạ rơi máy bay Colombia, nhưng với thân nhân các cầu thủ Chapencoense và cả những người may mắn sống sót, đó vẫn là cơn ác mộng kinh hoàng.

 

Chiec may bay cho doi Chapecoense bi roi tai Colombia
Thảm hoạ rơi máy bay xảy ra vào hồi cuối tháng 11 năm ngoái

Vừa qua, Barcelona đã có trận đấu giao hữu đầy cảm xúc với đội bóng Brazil, Chapencoense, CLB từng là nạn nhân trong vụ rơi máy bay thảm khốc tại Colombia hồi cuối tháng 11 năm 2016.

Chuyến bay định mệnh ấy đã cướp đi mạng sống của 71 người, bao gồm cả các phi hành đoàn và hành khách. Trong số đó, có 22 cầu thủ Chapencoense, 8 thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng, 3 khách mời và khoảng 21 phóng viên thể thao.

Sau thảm hoạ, chỉ có 3 cầu thủ duy nhất may mắn thoát chết với những chấn thương vô cùng nghiêm trọng. Giờ đây, họ đã hồi phục cả sức khoẻ tinh thần và thể chất để có thể cùng các đồng đội viết tiếp những trang sử mới cho đội bóng. 

Ba cầu thủ ấy bao gồm Alan Ruschel, Neto và Jackson Follman. Họ đã có mặt trong trận giao hữu giữa Chapencoense và Barcelona trong khuôn khổ cúp Joan Gamper. Đặc biệt là Ruschel, người phải trải qua nhiều ca phẫu thuật vì chấn thương tuỷ sống trong vụ va chạm máy bay cũng đã có những bước chạy linh hoạt trên sân.

Messi ky tang ao dau cho cau thu Chapencoense song sot sau tham hoa may bay hinh anh 2
Messi ký tặng áo đấu cho cầu thủ cầu thủ Alan Ruschel

Sau trận đấu, ngôi sao bóng đá người Argentina đã ký tặng vào áo đấu của Reschel và để lại một lời nhắn nhủ đầy cảm xúc: 

“Hạnh phúc thực sự tới từ sự khiêm tốn và từ việc nhận ra rằng chúng ta vô cùng nhỏ bé hoặc gần như không là gì cả trong vũ trụ bao la. Cuộc đời thực sự chỉ trọn vẹn khi mỗi người biết sẻ chia và dành tình cảm cho những người xung quanh”. 

“Tôi thực sự biết ơn những may mắn đã gặp trong cuộc đời, những phép màu liên tiếp xảy ra. Người chiến thắng nói rằng, hãy thực hiện mọi ước mơ bạn muốn, thời gian cho chúng ta ít ỏi lắm!”, lời ký tặng của Lionel Messi lên áo cầu thủ Chapencoense.

Trận giao hữu giữa Barca và Chapencoense đã kết thúc với tỷ số 5-0 thuộc về gã khổng lồ xứ Catalunya.

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X