Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không muốn giới trẻ phải từ bỏ bóng đá vì chấn thương

Thứ Năm 13/09/2012 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng trải qua những chấn thương kinh hoàng liên quan đến cơ bắp, Messi thấu hiểu rõ nỗi ám ảnh của những chấn thương loại này tác động ra sao đến ước mơ và sự nghiệp chơi bóng của mỗi cầu thủ trẻ.

Vừa qua, nhật báo SPORT của Barcelona cho hay Quỹ từ thiện FC Barcelona và Quỹ từ thiện Leo Messi đã cùng nhau hợp tác trong một dự án mang tên Muscle Tech. Muscle Tech theo đó là một dự án chuyên nghiên cứu về các chấn thương liên quan đến cơ bắp với mục tiêu cuối cùng là không để một trẻ em nào từ bỏ ước mơ chơi bóng chỉ vì những chấn thương thuộc dạng này.

Quỹ từ thiện Leo Messi luôn hướng đến lợi ích trẻ em toàn thế giới
Quỹ từ thiện Leo Messi luôn hướng đến lợi ích trẻ em toàn thế giới

Hai quỹ từ thiện nói trên sẽ cùng nhau thiết lập một mạng lưới với tên gọi Mạng lưới Muscle Tech. Mạng lưới này chứa đựng những thông tin và tri thức liên quan đến cơ bắp - dây chằng cùng những loại chấn thương tương ứng. Các thông tin về triệu chứng, các số liệu liên quan cùng cách chữa trị sẽ được cung cấp và tổng hợp lại từ các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực thể thao cũng như các sử liệu về các hoạt động thường gây nên những tác động về cơ bắp khác sẽ được cập nhật tổng hợp.

Quá trình hợp tác nói trên sẽ bao gồm việc xúc tiến, hỗ trợ công tác nghiên cứu để từ đó phát hiện ra các phương pháp điều trị tối ưu và ứng dụng vào thực tế, giúp mang lại những lợi ích sức khoẻ cho mọi lứa tuổi người tham gia tập luyện – thi đấu thể thao, đặc biệt là trẻ em.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình đến nay, tiền đạo Leo Messi đã rất nhiều lần trải qua những chấn thương khủng khiếp liên quan đến cơ bắp , mà nhất là những chấn thương rách cơ đùi. Kể từ năm 2008, khi Barca tiến hành các biện pháp chăm sóc đặc biệt cho Messi, cho đến nay anh gần như “cách ly” hoàn toàn với những chấn thương loại đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X