Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi bị tố lợi dụng quỹ từ thiện để gian lận tài chính

Thứ Tư 03/10/2018 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ thua trong vụ kiện với một tờ báo tại Tây Ban Nha, ngôi sao người Argentina thậm chí còn bị chính báo này tố ngược lại khi lợi dụng quỹ từ thiện nhằm gian lận tài chính.
Tháng 7/2017, Lionel Messi đâm đơn kiện 2 phóng viên tờ ABC vì cho rằng họ xúc phạm tới nhân phẩm của mình. Theo siêu sao người Argentina, 3 bài báo của biên tập Bieito Rubido và phóng viên Javier Chicote gây ảnh hưởng lớn tới quỹ từ thiện của anh, đồng thời cầu thủ này cũng yêu cầu khoản tiền đền bù lên tới 203.000 euro.
Messi gian lận tài chính bằng cách lợi dụng quỹ từ thiện hình ảnh
Messi thất bại trong vụ kiện với tờ ABC của Tây Ban Nha.


Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, thẩm phán Patricia Batlle Ferrando tại Tòa án quận Gava (Barcelona) đã bác đơn kiện từ phía tiền đạo này bởi cho rằng những dữ liệu được công bố trong 3 bài báo của ABC hồi tháng 5/2017 là hoàn toàn chính xác.

Theo bà, các phóng viên khi thực hiện bài báo này đã thực hiện cẩn trọng và đúng với các yêu cầu được đưa ra. Không những vậy, thông tin nêu ra còn được xác thực bởi các nhân chứng khác có mặt tại phiên tòa.

Cụ thể, bài báo trên ABC cho rằng quỹ từ thiện của Messi không trao đủ số tiền quyên góp cho các mục đích xã hội, xét theo tiêu chuẩn về mặt pháp lý và biển thủ khoảng 10 triệu euro cho các mục đích khác. Bên cạnh đó, hàng loạt cáo buộc khác liên quan đến sự thiếu minh bạch trong các tài khoản của quỹ này từ năm 2007 đến năm 2012.

Theo 2 nhân chứng có mặt tại phiên tòa, những gì họ biết về nguồn lực tài chính, quỹ từ thiện này đã không đăng ký xác nhận với bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào cho tới tận năm 2013.

Họ cho rằng "gần 90% nguồn lực tài chính của quỹ tới từ chính Barca". Từ đó làm dấy lên suy đoán rằng đây là hành động lợi dụng vỏ bọc từ thiện nhằm trốn thuế của El Pulga.

Về phía Javier Chicote, nhà báo này cho biết cố gắng liên lạc với quỹ từ thiện của Messi nhằm có những thông tin chính xác nhất. Tuy vậy, ông thậm chí còn không nhận được phản hồi từ họ.

Còn với Messi, ngôi sao người Argentina có quyền kháng cáo quyết định của tòa án. Trong trường hợp kháng cáo không thành, Messi sẽ phải trả toàn bộ án phí cho tòa báo ABC cũng như 2 phóng viên trên và tiếp tục bị điều tra bởi các cơ quan có thẩm quyền của Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X