Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Messi Baghdad”: Ý nghĩa đích thực của bóng đá

Thứ Hai 10/12/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Iraq năm 2009. Chú nhóc 8 tuổi Hamoudi chỉ còn một chân nhưng nghiện bóng đá. Cậu cùng với bạn bè của mình, giống như phần còn lại của thế giới, rất mong chờ trận chung kết Champions League giữa Barca và M.U (Messi vs Ronaldo). Nhưng sau đó chiếc TV đã bị phá hủy!".

Trên đây là nội dung của bộ phim ngắn tựa đề “Messi Baghdad” sẽ được giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế Dubai năm nay. Bộ phim miêu tả sức mạnh bất diệt của bóng đá ở Iraq sau cuộc chiến tranh. Những câu chuyện trong phim cho khán giả cái nhìn đồng thời về một mảnh đời vô cùng ảm đạm nhưng cũng hết sức quyến rũ của nhân vật chính Hamoudi.

 

Đoạn phim giới thiệu (trailer) hơn 2 phút (xem ở cuối bài), đạo diễn Sahim Omar Khalifa phác họa chân dung Hamoudi là cậu nhóc bị giằng xé giữa niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt với một thân thể không lành lặn. Cậu bị mất một chân vì bom đạn trong cuộc chiến tranh giáng xuống đất nước Iraq.

Hamoudi hâm mộ siêu sao Messi hơn bất kỳ ai khác. Ngay cả khi chỉ được giao nhiệm vụ thủ môn, Hamoudi cũng cảm thấy thỏa mãn với niềm vui được cùng bè bạn chơi bóng. Tuy nhiên, khiếm khuyết cơ thể khiến cậu thường xuyên mắc sai lầm khiến đội nhà thua cuộc. Tới lần thứ ba, Hamoudi bị đồng đội đuổi khỏi đội bóng và đòi lại đôi găng tay.

Hình ảnh “Messi tí hon” lầm lũi chống đôi nạng trở về nhà, chẳng buồn trả lời khi người hàng xóm hỏi thăm hôm nay có chiến thắng không, như một thông điệp tố cáo chiến tranh vô nghĩa đã cướp đi niềm vui sống của biết bao mảnh đời nhỏ nhoi. Nhưng cũng chính từ nơi bom đạn dày xéo này, những sự sống vẫn len lỏi trong giấc mơ của từng đứa trẻ như Hamoudi, để rồi trái bóng tròn cùng những thần tượng như Messi sẽ góp phần hàn gắn nỗi đau thương mà bom đạn gây ra.

Qua bộ phim, đạo diễn Sahim cũng nhắc nhở chúng ta ý nghĩa thực sự của bóng đá là đem lại niềm vui cho cuộc sống thay vì những chiếc cúp lóng lánh trưng bày trong tủ kính.

Sơn Tùng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X