Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mẹ cựu tiền đạo M.U thiệt mạng trong thảm họa Mecca

Thứ Năm 08/10/2015 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Mame Biram Diouf vừa nhận tin mẹ anh là một trong những nạn nhân tử vong do vụ giẫm đạp gần thánh địa Mecca. Thi thể của bà Gnilane được xác định hôm 6/10. Chị của Diouf cũng tham gia cuộc hành hương, nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Ngay khi hay tin, CLB Stoke City phát đi thông báo: "Stoke muốn gửi lời chia buồn chân thành đến tiền đạo Mame Diouf sau sự ra đi bi thảm của mẹ anh. CLB sẽ hỗ trợ Mame tất cả những gì cần thiết trong giai đoạn vô cùng khó khăn này".

Me cuu tien dao MU thiet mang trong tham hoa Mecca hinh anh
Mame Diouf (trái) trong một trận đấu tại Premier League

Vụ dẫm đạp khốc liệt xảy ra trong cuộc hành hương của những người Hồi giáo hôm 24/9 tại Mina, Ảrập Xêút. Khoảng 700 người đã thiệt mạng và 850 người khác bị thương. Khi thảm họa xảy ra, chính quyền Mina đã phải dùng đến 220 xe cứu thương và 4.000 nhân viên cứu hộ. Số nạn nhân lớn và tình trạng hỗn loạn khiến công tác xác định danh tính gặp khó khăn.

Khoảng hai triệu người Hồi giáo đã tham gia cuộc hành hương đến thánh địa Mecca năm nay, biến cuộc hành hương này một lần nữa trở thành nghi lễ tôn giáo lớn nhất thế giới. Việc có quá nhiều người tham gia cùng với khâu tổ chức chưa tốt đã dẫn đến nhiều vụ dẫm đạp. Năm 1990, khoảng 1.400 đã thiệt mạng trong một cuộc hành hương tương tự. Năm 2006, 364 người khác cũng thiệt mạng với lý do dẫm đạp.

Diouf thi đấu cho Stoke City từ năm ngoái, nổi bật với lối chơi mạnh mẽ và 15 bàn thắng trong 46 trận. Chân sút người Senegal này cũng là một tiền đạo thuộc biên chế Man Utd, nhưng chỉ ghi được một bàn trong năm trận. Diouf cũng đã có ba mùa giải chơi tại Bundesliga và trở thành một ngôi sao của Hannover 96.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X