Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mẫu vé EURO 2012 được thiết kế bởi một... bé gái

Thứ Ba 22/05/2012 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiết kế vé cho EURO 2012 đã được ra mắt tại buổi lễ đặc biệt tại sân Olympic Stadium ở Kiev và cả sân National Stadium ở Warsaw.

Buổi lễ ra mắt này đã chào đón sự tham dự của Trưởng phái đoàn UEFA Martin Kallen, Trưởng BTC EURO 2012 của Ukraina Markiyan Lubkivskiy, Chủ tịch LĐBĐ Ukraina (FFU) Grygoriy Surkis và cô bé Darynka Kovtun, người giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế.

 

“Tôi rất vui khi trao chiếc vé tượng trưng cho cô bé đáng yêu này. Tôi tin rằng thế hệ trẻ của đất nước chúng ta sẽ có được những thuận lợi từ cơ hội tuyệt vời mà chúng ta đang có, một nước đồng chủ nhà EURO 2012”, trích dẫn bài phát biểu của ông Grygoriy Surkis.

Thiết kế vé EURO 2012 dựa trên tiêu chí tạo được sự dễ dàng cho khán giả trong việc lựa chọn SVĐ, ngày xem và vị trí chỗ ngồi. Mặt trước của vé là một bông hoa lớn, tên SVĐ diễn ra trận đấu và cờ của hai nước có đội bóng thi đấu cũng xuất hiện trên vé. Số trận đấu cũng xuất hiện trên chồi hoa với đầy đủ chi tiết về ghế ngồi. Trên chiếc vé, khán giả cũng có thể xem hướng dẫn cách tới SVĐ và tìm chỗ ngồi của mình.

Vé EURO 2012 đã áp dụng công nghệ chống làm giả hiện đại nhất thế giới hiện nay. Trên mỗi tấm vé có tới 7 cấp độ bảo mật khác nhau và để đảm bảo tính bí mật, các nhà tổ chức cũng chỉ có thể nhận diện được 6 cấp độ an ninh trên vé.

Theo ban tổ chức, sẽ có hơn 1,4 triệu vé được bán ra trong kỳ EURO này. 77% trong số này sẽ được bán trực tiếp cho người hâm mộ. 8% còn lại là số được mua bởi các công ty, các nhà cung cấp và được dùng trong các chương trình khuyến mại của các nhà tài trợ. 15% lượng vé sẽ được phân bổ cho khách mời. Theo ông Martin Kallen, có gần 95% lượng vé đã được bán, một con số kỷ lục so với kỳ EURO 2008.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X