Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona từng nói gì về dòng chữ trên bia mộ của mình?

Thứ Năm 26/11/2020 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Diego Maradona đã từng tiết lộ về dòng chữ sẽ được ghi trên bia mộ của chính mình trong một video được đăng tải vào năm 2005.

 

Cụ thể, trong một chương trình truyền hình mang tên "Đêm của số 10" cách đây 15 năm, Diego Maradona đã lên sóng với tư cách vừa là dẫn chương trình (DCT), và đồng thời cũng là khách mời.

Tất nhiên ông không thể một mình làm điều này mà phải cần tới sự giúp đỡ của đội ngũ kỹ thuật để lồng ghép hai video 'hỏi - trả lời' lại với nhau.

Maradona từng nói gì về dòng chữ trên bia mộ của mình hình ảnh
Maradona hỏi và trả lời về cái chết cách đây 15 năm

Trong số tất cả chúng ta, không ai có thể tránh được quy luật 'sinh, lão, bệnh, tử'. Và khi được "Người DCT" hỏi về cái chết, "khách mời" Maradona đã trả lời: "Khi về già, tôi muốn ở bên con cháu và ra đi với một cái chết êm đềm".

Khi được nhắc tới dòng chữ sẽ được khắc trên bia mộ người quá cố, 'Cậu bé vàng' năm nào của xứ sở Tango hóm hỉnh nói: "Bóng đá - đó là môn thể thao mang lại cho tôi niềm vui và sự tự do lớn nhất, giống như được chạm tay vào bầu trời. Cảm ơn trái bóng. Vâng, tôi muốn khắc lên bia mộ dòng chữ: Cảm ơn trái bóng".

Và 15 năm sau khi chương trình được lên sóng, cuối cùng số 10 huyền thoại của bóng đá Argentina cuối cùng cũng đã phải đối mặt với điều đó. 

Huyền thoại Diego Maradona ra đi ở tuổi 60 để lại niềm tiếc thương vô hạn của người dân Argentina cũng như của hàng triệu tín đồ túc cầu giáo trên khắp hành tinh. Ông ra đi chưa đầy một tháng sau sinh nhật lần thứ 60. 

Sau ca phẫu thuật lấy máu tụ màng não, Maradona chuyển về sống tại một biệt thự vùng thôn quê Tigre. Trong ngày định mệnh, ông nằm nghỉ sau khi ăn sáng và mãi mãi không tỉnh lại. Các bác sĩ kết luận nguyên nhân cái chết của Maradona là "ngừng tim", một dạng đột quỵ thường thấy ở các bệnh nhân béo phì và mắc bệnh liên quan đến não.

VIDEO: 10 bàn thắng/kiến tạo ấn tượng nhất sự nghiệp của Maradona

video

 

Nhìn lại 5 bàn thắng làm nên tên tuổi của Maradona tại World Cup
Chỉ cao 1m65 nhưng Maradona vẫn được coi là một tượng đài ở các VCK World Cup nhờ vào tài năng của mình. Và hãy cùng nhìn lại những bàn thắng đẹp mắt mà cố...
VIDEO: Những bàn thắng và kiến tạo ấn tượng nhất sự nghiệp của Diego Maradona
Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp của Cậu bé vàng Diego Maradona ở thời đỉnh cao sự nghiệp.
Câu nói cuối cùng của huyền thoại Diego Maradona trước khi qua đời
Cháu trai của Diego Maradona đã tiết lộ câu nói cuối cùng của huyền thoại người Argentina trước khi ông tạ thế.
Villas-Boas đưa ra đề xuất điên rồ để tri ân huyền thoại Diego Maradona
HLV Andre Villas-Boas cho rằng FIFA nên treo áo số 10 của tất cả các đội bóng để tri ân Diego Maradona sau khi huyền thoại người Argentina qua đời.
Thế giới bóng đá đau đớn vĩnh biệt Diego Maradona
Vua bóng đá Pele cùng một loạt CLB, những danh thủ bóng đá trên khắp thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương Diego Maradona - huyền thoại bất tử của làng túc cầu...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X