Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mảnh đời đoản mệnh và bi kịch của cố cầu thủ suýt khoác áo MU

Chủ Nhật 18/08/2019 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá là lẽ sống đúng theo nghĩa đen đối với nhiều người và trong đó có Joel Darlington, để rồi cũng chính vì nó mà chàng trai trẻ tuổi đôi mươi đã quyết định treo cổ tự vẫn, giải thoát cho bản thân khỏi cơn trầm cảm tuyệt vọng.

Ngày 18/03 đầu năm nay, thi thể của Joel Darlington được anh trai Kyran tìm thấy trong garage gia đình tại Gelliford, miền bắc Xứ Wales. Cảnh sát nhanh chóng xác nhận cầu thủ trẻ mới vừa bước qua tuổi đôi mươi này đã treo cổ tự vẫn trong lúc những người thân đi vắng.

Trước khi quyết định ra đi mãi mãi, Joel còn để lại mảnh giấy nhỏ tựa như bức thư tuyệt mệnh để nói lời vĩnh biệt trần thế. Mặc dù mới chỉ một ngày trước đó, cậu vẫn còn tâm sự rất tích cực cùng với cha dượng về những kế hoạch, dự định trong tương lai.

Joel Darlington, cầu thủ thử việc ở MU, treo cổ tự tử hình ảnh
Joel Darlington

Cái chết đau lòng của tài năng bóng đá 21 tuổi này mang đến sự bàng hoàng và tiếc thương vô hạn suốt nhiều tháng qua tại xứ sở sương mù. Sau thời gian dài rà soát lại các manh mối và chứng cứ, cơ quan điều tra địa phương mới đây cũng đã đưa ra được kết luận cuối cùng.

Nguyên nhân khiến Joel Darlington tìm đến cái chết và kết liễu cuộc đời mình là do căn bệnh trầm cảm khi phải đối mặt với những chấn thương tai quái dai dẳng trong sự nghiệp mới chớm. Trước đó, cậu đã nỗ lực níu kéo hy vọng xỏ giày ra sân chơi bóng bằng tất cả những gì có thể.

Toàn diện từ thể chất đến trí tuệ, bom tấn MU đúng chuẩn “con nhà người ta”
Biệt danh con nhà người ta xứng đáng được trao cho Harry Maguire. Thời còn ngồi ghế nhà trường, hậu vệ đắt giá nhất thế giới không những cao to đẹp trai và...

Tuy nhiên, tất cả mọi thứ, từ vật lý trị liệu đến liệu pháp châm cứu đều không có kết quả khả quan với những cơn đau thấu xương tủy, đặc biệt ở vùng lưng bị thoát vị đĩa đệm. Joel gần như đã bị đánh gục về tinh thần mặc dù vẫn luôn có gia đình và bạn bè cạnh bên động viên, ủng hộ.

Không chỉ từ bỏ bóng đá, cậu cũng buộc phải thôi học đại học, nơi mình từng theo mộng trở thành một HLV thể thao sau khi tốt nghiệp. Bế tắc, chán nản và không thể tìm thấy lối thoát, chàng thanh niên 21 tuổi đã quyết định thả mình bình yên về nơi Chúa trời.

Joel Darlington, cầu thủ thử việc ở MU, treo cổ tự tử hình ảnh
Joel Darlington

Bóng đen trầm cảm cuối cùng cũng đã cướp đi cuộc sống của một trong những tài năng triển vọng của bóng đá Xứ Wales. Joel thậm chí từng nổi lên đến độ có suất đến thử việc ở Manchester United hồi tháng Sáu 2017.

Tuy nhiên, giấc mơ khoác áo ông lớn nước Anh và xây dựng danh tiếng nhanh chóng tan biến khi cậu bị gãy tay và buộc phải chuyển đến thử sức ở những đội bóng nhỏ địa phương như Shrewsbury, Bala Town hay Denbigh Town.

“Sở hữu tài năng hiếm có nhưng vận may lại không mỉm cười với Joel. Cậu ấy đi bóng, dứt điểm cực tốt bằng cả hai chân và từng một mình tỏa sáng đưa chúng tôi lên ngôi vô địch.” – Wynne Davies, HLV của đội trẻ trường Ruthin, quệt vội những giọt nước mắt đang rưng rưng trên khóe mắt, hồi tưởng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X