Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City suýt bị đánh bom

Thứ Tư 09/09/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một âm mưu đánh bom City of Manchester vừa bị cảnh sát phanh phui. Điều ngạc nhiên là không phải tổ chức khủng bố lớn nào đứng ra thực hiện vụ này mà chỉ là 2 cậu học sinh cấp 3…

Đánh bom các khu vực đông người không phải chuyện lạ. Tuy nhiên, âm mưu khủng bố được vạch ra bởi 2 cậu nhóc còn hỷ mũi chưa sạch khiến nhiều người phải giật mình. Kinh ngạc hơn nữa khi 2 cậu học trò cấp 3 này lại định đánh bom City of Manchester, nơi đang là trung tâm chú ý của cả thế giới bóng đá.

Vụ việc mới được cảnh sát Anh phanh phui đã làm trấn động dư luận xã hội xứ sở sương mù. Hai cậu nhóc táo báo trên là Matthew Swift, 18 tuổi và Ross McKnight, 16 tuổi. Qua chương trình chat MSN, tên chủ mưu Swift đã bàn kế hoạch với Ross McKnight tấn công các địa điểm công cộng, bao gồm cả SVĐ City of Manchester và cửa hàng Ikea, nơi Swift làm việc.



Đầu tiên chúng sẽ tiến hành vụ thảm sát 1200 học sinh của trường Trung học Audenshaw, nơi cả 2 từng theo học vào ngày 19 hoặc 20/4 vừa qua nhân 10 năm kỉ niệm trường Columbine, 14 năm thành phố Oklahoma bị đánh bom làm chết 168 người và đặc biệt kỉ niệm 120 năm ngày sinh của Adolf Hitler.

Đoạn chat này đã bị cảnh sát phát hiện và cơ quan an ninh ngay lập tức bắt giữ Ross McKnight và Matthew Swift. Hiện tòa án thành phố Manchester vẫn chưa đưa ra bất cứ hình phạt nào với 2 “ông tướng” này. Khi biết tin con mình bị tống giam, gia đình Swift rất bất ngờ. Bố Swift cho biết “rất có thể nó bị ám ảnh bởi vụ thảm sát trường học Columbine ở Mỹ và thử làm điều tương tự ở Anh”.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X