Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại dẫn dầu Premier League về khoản .... lương thưởng của cầu thủ

Thứ Tư 02/05/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu xét về số danh hiệu có trong phòng truyền thống, Man City rõ ràng lép vế hoàn toàn so với người hàng xóm Man Utd. Nhưng nếu chỉ tính riêng về khoản thu nhập cá nhân thì hẳn "Quỷ Đỏ" nào cũng phải nhìn những người đồng nghiệp bên phía The Citizens với ánh mắt...thèm thuồng. Tuy nhiên, sự lớn mạnh quá nhanh của Man City những năm gần đây cũng đem đến cho đội bóng này không ít rắc rối.

Một con số thống kê gần đây chỉ ra rằng, những cầu thủ ở đội hình một của Man City có mức lương trung bình vào khoảng 86.000 bảng/tuần. Con số này nếu tính theo năm thì là 4.5 triệu bảng và trong giới thể thao, chơi bóng ở Man City chỉ khiến các cầu thủ "kém giàu" hơn khi họ chơi ở Real và Barcelona một chút mà thôi.

Mansours
Ông chủ Ả rập giàu có là tác giả chính cho vụ tăng hạng vượt bậc
của Man City về sự hào phóng

Theo đó, Chelsea là đội bóng xếp thứ hai ở Premier League về khoản phóng khoáng của các ông chủ khi trả lương cho các cầu thủ. Trong khi vị trí của Man Utd vào lúc này là thứ 11 (lương trung bình của mỗi ngôi sao vào khoảng 3.34 triệu bảng/năm).

Tuy nhiên những con số này cũng không khiến người hâm mộ quá ngạc nhiên bởi từ năm 2008 đến nay, Man City từ một đội bóng thường thường bậc trung ở giải Ngoại Hạng đã bắt đầu lớn mạnh hơn rất nhiều do dòng tiền của các ông chủ Abu Dhabi đổ vào. Khi lần đầu tiên báo chí công bố mức lương trung bình của các cầu thủ năm 2010, đội chủ sân Etihad mới chỉ đứng ở vị trí thứ 86 nhưng chỉ 1 năm sau họ đã nhảy vọt lên vị trí thứ 11 và bây giờ là vị trí thứ 3(thứ nhất ở giải Ngoại Hạng).

Mặc dù vậy, sự quá hào phóng của Man City cũng đang khiến đội bóng này rơi vào thế khó khi mà họ sẽ phải đối mặt với luật công bằng tài chính mới của UEFA. Những điều khoản của luật này quy định rõ mức lỗ của một CLB châu âu chỉ được phép ở vào khoảng 36 triệu bảng một mùa. Khi một CLB vi phạm luật này thì họ không những chỉ bị phạt tiền mà còn có thể thiệt hại lớn ở đấu trường châu lục như Champions League hay Europa League như: giảm từ 25 cầu thủ có thể đăng kí thi đấu xuống còn 20 người thậm chí bị cấm góp mặt ở sân chơi này nếu lần thứ 2 liên tiếp vị phạm bất chấp thành tích của CLB đó ở giải quốc nội. Đây hẳn sẽ là vấn đề rất nan giải với The Citizens khi mà khoản thâm hụt của họ trong năm vừa qua lên tới 197 triệu bảng.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X