Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đã sẵn sàng cho màn diễu hành ăn mừng cú ăn 3

Thứ Năm 08/06/2023 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Anh đưa tin, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn diễu hành ăn mừng nếu như đánh bại Inter Milan ở trận chung kết Champions League 2022/23.

Manchester City chỉ còn cách "cú ăn ba" vĩ đại đúng 1 trận đấu nữa, và nếu đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League ở Istanbul, họ sẽ trở thành đội bóng Anh thứ hai sau Man United làm nên mốc son chói lọi.

Để chuẩn bị cho ngày lịch sử này, ban lãnh đạo đội bóng đã lên kế hoạch tổ chức lễ diễu hành mừng vào thứ hai (12/6), tức chỉ hơn một ngày sau khi trận chung kết Champions League 2022/23 kết thúc.

Trong trường hợp kém may mắn, mọi kế hoạch được chuẩn bị để ăn mừng sẽ bị huỷ bỏ. Trước đó vào năm 2019,  Man City cũng từng diễu hành mừng cú ăn ba danh hiệu quốc nội trong một mùa giải gồm Cúp Liên đoàn, Ngoại hạng Anh và Cúp FA.

Man City

Man City rước cúp năm 2019

Đó cũng là ngày mà đội bóng tri ân thủ quân Vincent Kompany. Tuy nhiên, lễ diễu hành cú ăn ba quốc nội ở mùa giải năm đó không thể sánh với kế hoạch lần này. Man City đứng trước cơ hội giành cú ăn ba Champions League, FA Cup và Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Trước thềm trận chung kết, HLV Pep Guardiola đã gửi đến học trò lời cảnh báo đanh thép. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Man City được đánh giá cao hơn, nhưng xét về bề dày thành tích, đại diện Serie A vượt trội với 3 lần từng lên đỉnh châu Âu, lần lượt vào các mùa 1963/64, 1964/65, 2009/10.

Điều này khiến Guardiola cảnh giác và yêu cầu các học trò không được tự mãn.

"Chúng tôi tự tin và lạc quan vào trận đấu sắp tới nhưng cũng không vì vậy mà phủ nhận những khó khăn và sức mạnh của đối thủ. Chúng tôi biết thành bại ở một trận chung kết là cách bạn thi đấu trong 90 phút.

Không thể bàn về lịch sử bởi họ hơn chúng tôi. Không quan trọng bạn làm gì ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, Premier League hay FA Cup. Đó là một trận đấu duy nhất bạn phải xuất sắc hơn đối thủ", thuyền trưởng Man City khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X