Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị cho du đấu: Đi "tu" theo kiểu tỷ phú

Thứ Tư 11/07/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là những người có thu nhập cao ngất ngưởng và sống xa xỉ bậc nhất hành tinh nhưng ở chuyến du đấu mùa Hè năm nay, dưới quy định khắt khe của CLB, cầu thủ Man City phải sống không khác gì những thầy tu trong 2 tuần.

Man City đã chọn thị trấn Seefeld, miền Tây nước Áo, để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thầy trò Roberto Mancini sẽ tập trung tại đây trong quãng thời gian từ ngày 9 đến 20 tháng 7 với 3 trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Nơi mà cả đội Man City lựa chọn làm chỗ ở của mình chính là khách sạn 5 sao có tuổi đời 500 năm Klosterbrau.

Dù chỉ lưu lại ở đây chưa đến 2 tuần lễ nhưng cách đây 3 tháng, BLĐ của “The Citizens” đã tới đây khảo sát và chi ra khoản tiền 250.000 bảng để tiến hành tu sửa và biến mọi thứ ở khu resort nằm trên dãy Alps trở nên hoàn hảo, phù hợp với yêu cầu của họ đặt ra. Cầu thủ và BHL của Man City sẽ chiếm trọn 3 tầng cao nhất của khách sạn sang trọng này với phòng ăn, phòng tập và phòng massage riêng. CLB cũng yêu cầu khách sạn sắm riêng loại đệm đặc biệt dày cùng với những chiếc gối lông vịt cao cấp cho tất cả 54 chiếc giường đôi được bày biện trong các phòng mà họ sử dụng. Tất cả những nội thất này đều được yêu cầu phải được làm bằng phương pháp thủ công. Do tại Áo không kiếm đâu ra chỗ để mua loại hàng cao cấp này, khách sạn đã phải nhập khẩu chúng từ một nghệ nhân chuyên về chăn nệm tại Rome, Italia, với mức chi phí là 1.000 euro (800 bảng) cho mỗi phòng.

Khách sạn Klosterbrau
Khách sạn Klosterbrau

Giường trong phòng được làm từ loại gỗ cao cấp với kích thước lớn. Riêng Yaya Toure thì được đặt riêng loại giường dài hơn 20cm so với các cầu thủ khác. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà cũng là người duy nhất trong đội bóng có bàn massage ngay trong phòng của mình thay vì phải xuống phòng hội nghị của khách sạn vốn đã được chuyển hóa thành phòng tập thể hình theo yêu cầu của Man City. Trên tường sẽ là những bức tranh cổ vô cùng giá trị để làm cho không gian thêm phần đặc sắc. Các phòng đều có ban công nhìn ra cảnh quan bên ngoài của thị trấn chỉ có 3.000 dân và không hề có cọc đèn chỉ dẫn giao thông.

Lối sống tu hành

Cứ tưởng được chuẩn bị chu đáo tới tận răng như vậy thì chuyến du đấu của cầu thủ Man City chẳng khác gì kỳ nghỉ Hè của họ nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. BLĐ “The Citizens” đã lên kế hoạch biến thị trấn miền Tây nước Áo trở thành một nơi hoàn toàn yên tĩnh như một chốn tu hành thực thụ để các cầu thủ tập trung tập luyện.

Lịch trình ăn ngủ, tập luyện cũng đã được lên rất chi tiết. Các cầu thủ sẽ phải thức dậy từ lúc 6 giờ 30 phút sáng hàng ngày và sẽ không có thời gian để mà thăm hỏi vợ hay bạn gái dù họ có đến đây chăng nữa. Cầu thủ cũng không thể có cơ hội đi dạo và thưởng thức cảnh đẹp lẫn những món ăn đặc sản địa phương vì nó nằm trong danh sách những điều cấm của CLB trong thời gian này. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Man City đã điều đến đây đầu bếp riêng của họ. Tại các bữa ăn sẽ không hề có sự xuất hiện của đồ chiên, rán vốn được cầu thủ ưa thích mà chủ yếu sẽ là cá tươi sống được chuyển từ biển Bắc và Atlantic đến cùng với rau xanh.

Trong phòng ăn, ghế và bàn được sắp xếp gọn gàng với khoảng cách giữa những chiếc ghế phải đúng theo tiêu chuẩn mà Man City yêu cầu thế nên các cầu thủ đừng hòng nghĩ đến chuyện có thể trêu đùa hay quậy phá làm trò trong bữa ăn. Các món ăn được sắp trên bàn cũng rất quy củ với bánh mì, bơ và cả nước sốt đều nằm trong danh sách cấm. Những cầu thủ thích nước sốt cà chua như Adam Johnson hay Carlos Tevez nếu quá thèm thuồng thì phải xin phép ban quản lý CLB trước khi sử dụng. Bia, nước ngọt trong quán bar mini đều đã được thay thế bằng nước lọc.

Chỉ có một điều duy nhất mà Man City có tiền cũng không thực hiện được ở Áo là việc họ yêu cầu nhà thờ tọa lạc bên khách sạn dừng việc rung chuông trong thời gian 2 tuần để tránh gây ồn ào nhưng không được Cha xứ đồng ý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X