Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Madam Pang đứng trước cơ hội trở thành tân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Thứ Sáu 24/11/2023 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung thông báo sẽ rời chức vụ sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Madam Pang đang nổi lên là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng.

Madam Pang đứng trước cơ hội trở thành tân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Tờ Siamsport đưa tin, chiều 24/11, Chủ tịch Somyot đã thông báo sẽ từ chức sau khi hoàn thành nhiệm vụ đến hết tháng 2/2024. LĐBĐ Thái Lan mới đây cũng đã chốt thời điểm tổ chức bầu cử cho vị trí ghế nóng của liên đoàn vào ngày 8/2/2024 tại trụ sở chính của FAT.

"Đơn đăng ký ứng cử chức Chủ tịch FAT được nhận từ hôm nay (24/11) đến ngày 9/12. Từ ngày 11/3/2024, FAT sẽ chính thức có chủ tịch mới và một ủy ban điều hành mới, bắt đầu làm việc cho nhiệm kỳ 4 năm từ năm 2024 đến 2028", tờ báo Thái Lan đăng tải.

Madam Pang to chuc cuoc hop bao cong bo quyet dinh tranh cu Chu tich LdBd Thai Lan
Madam Pang đứng trước cơ hội trở thành tân Chủ tịch LĐBD Thái Lan 

Madam Pang đang nổi lên là cái tên hàng đầu cho chức Chủ tịch FAT thay ông Somyot Poompanmoung. Vị nữ trưởng đoàn này đang nhận sự ủng hộ từ Chủ tịch quyền lực của các CLB Buriram United, ông Newin Chidchob và Khun Pavin Bhirombkhadi.

Báo chí xứ chùa vàng còn khẳng định, hiện không có ứng viên nào có thể cạnh tranh với Madam Pang, do 2 người còn lại là ông Newin Chidchob và Khun Pavin Bhirombkhadi sẽ không tranh cử.

Hồi tháng 7 trước đó, Chủ tịch Somyot đã tuyên bố sẵn sàng từ chức theo yêu cầu của Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan. Vị cũng khẳng định sẽ thông báo quyết định từ chức của mình cho Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Tuy nhiên, do lo ngại bị FIFA trừng phạt vì can thiệp chính trị lên cơ quan bóng đá, Hội đồng quản trị FAT đã buộc phải để ông Somyot tiếp tục tại vị.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X