Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân từng thân thiết với tuyển thủ Séc thi đấu tại Euro 2020

Thứ Hai 28/06/2021 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã chia sẻ câu chuyện thú vị về hậu vệ Pavel Kaderabek sau khi đội tuyển Séc vượt qua Hà Lan để vào tứ kết Euro 2020.
Pavel Kaderabek và Mạc Hồng Quân đều là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Praha. Trong thời gian còn sinh sống và chơi bóng tại Sé, Hồng Quân chơi rất thân với Pavel. Họ thường ngồi hàng giờ trên những chuyến tàu để về nhà sau mỗi buổi tập nên có nhiều thời gian trò chuyện, chia sẻ với nhau.
Pavel Kaderabek (số 2) trong màu áo ĐTQG Séc
Pavel Kaderabek (số 2) trong màu áo ĐTQG Séc
"Trước đây, nhà Pavel chỉ cách cửa hàng gia đình tôi vài trăm mét. Sau mỗi buổi tập, tôi và Pavel lại đi tàu cùng nhau về. Pavel có ông nội từng đá cho Sparta Praha, chúng tôi thường xuyên hỏi ông rằng phải làm thế nào để được góp mặt trong đội một của Sparta Praha khi ấy. Cả tôi và Pavel đều từng ước mơ làm sao để được chơi bóng cho đội một Sparta Praha", Mạc Hồng Quân kể.

Cùng trưởng thành từ một lò đào tạo, sự nghiệp của Mạc Hồng Quân và Pavel Kaderabek lại đi theo những ngã rẽ khác nhau. Pavel đã rời Sparta Praha để khoác áo Hoffenheim tại Bundesliga từ năm 2015 cho đến nay và giờ là tuyển thủ quốc gia Czech. Trong khi Hồng Quân trở về quê hương Việt Nam để thi đấu tại V-League cũng như đã được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Những năm qua, Mạc Hồng Quân vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho đội tuyển CH Czech và anh cũng mừng cho người bạn thuở nhỏ. Việc Jan Boril bị treo giò đã mở ra cơ hội cho Pavel Kaderabek. Hậu vệ 29 tuổi có lần đá chính đầu tiên tại Euro 2020 khi tuyển CH Czech gặp Hà Lan tại vòng 1/8 vào đêm qua.

“Ngoài Pavel ra thì Antonin Barak (số 7) cũng có lần đầu tiên đá chính ở Euro 2020. Xoay quanh 2 người này liên quan đến 1 cô gái. Thời điểm Pavel và tôi chơi với nhau ở CH Czech, cậu ấy yêu một người. Nhưng sau cùng, cô ấy đã kết hôn và vừa sinh con cho Antonin Barak. Đúng là duyên số. Người yêu cũ của Pavel là vợ của Antonin Barak và giờ cả hai lại cùng nhau được đá chính trong một trận quan trọng của CH Czech”, Hồng Quân chia sẻ.

Đội tuyển CH Czech đã vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0 để giành quyền vào tứ kết Euro 2020. Đối thủ của họ ở vòng tới là tuyển Đan Mạch.

Tổng hợp: Hà Lan 0-2 Séc (EURO 2020)
video


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X