Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý Nhã Kỳ: Nếu là HLV, tôi cấm tất

Thứ Năm 14/06/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mê ĐT Đức nhưng đại sứ du lịch của Việt Nam không thật sự đồng tình với quan điểm cởi mở của HLV Joachim Loew.

PV: Không biết trong cái không khí ăn bóng đá, ngủ bóng đá đang sôi sùng sục như thế này đại sứ du lịch có bị cuốn theo nó không?

- Thật sự Kỳ không có nhiều thời gian, nhưng đúng là sống trong cái không khí sôi sùng sục, người người Euro, nhà nhà Euro thế này khó có thể đứng ngoài cuộc quá, nên Kỳ cũng cố gắng sắp xếp thời gian xem được trận Bồ Đào Nha và đội Đức hôm 10/6 vừa qua. Vì Kỳ thích cả hai đội nên chẳng biết cổ vũ cho đội nào, nhất là khi cầu thủ của cả hai bên đều chơi hay lại đều đẹp trai nữa (cười). Bạn bè Kỳ thì cứ trêu là Kỳ khôn thế, đứng ở thế trung lập, đội nào thắng cũng được ăn mừng. Xem rồi mới thấy vì sao trái bóng tròn lại có sức cuốn hút kinh khủng đến như vậy, nên từ giờ đến hết mùa Euro, kiểu gì Kỳ cũng phải cố gắng để xem thêm được nhiều trận.

PV: Trong những năm tháng du học ở Đức, chị có hay đi xem bóng đá không, và chị thấy người Việt ở Đức yêu bóng đá như thế nào? Có giống người Việt ở trong nước không?

- Ở bên Đức phần lớn thời gian là đi học và đi làm thêm, thậm chí lúc nào cũng cảm giác thiếu thời gian, chính vì thế Kỳ gần như chưa xem được trận bóng đá nào khi ở Đức cả. Người Việt ở Đức cũng mê bóng đã như người Việt trong nước vậy, cuồng nhiệt và cũng đặt cửa cho đội nọ đội kia nha. (cười)

 

PV: Chị nhận xét như thế nào về tình yêu bóng đá của những cổ động viên Đức?

- Tuyệt vời, đó là điều không cần phải bàn cãi. Họ cổ vũ cuồng nhiệt và văn minh. Những mùa World Cup, Euro, dân Đức tập trung ở những quán bia, diễu hành qua các con phố, hoặc máu lửa hơn, theo bước chân đội tuyển tới khắp nơi thi đấu.

PV: Còn những cô gái Đức thì sao, họ có sẵn sàng bán nude hay khỏa thân để chào mừng chiến thắng của đội nhà không?

- Đó là những hình ảnh Kỳ thấy trên internet hoặc truyền hình, và những cô gái họ chỉ khỏa thân khi quá khích trên sân cỏ, chứ ngoài đường thì hoàn toàn không có. Cũng muốn được xem những cô gái như thế này lắm mà chưa có dịp, không biết ở Việt Nam mà cũng có những cô nàng bán nude hay khỏa thân chào mừng chiến thắng của các cầu thủ thì sẽ ra sao nhỉ (cười).

PV: Theo chị điều gì khiến những đội tuyển khác e dè trước cỗ xe tăng Đức ?

- Kinh nghiệm và sự dẻo dai, một tuyến phòng ngự tốt cùng hàng tấn công cực mạnh. Kỳ rất thích lối đá của Podolski.

PV: Nhiều ý kiến cho rằng Đức đang sở hữu bộ khung đồng đều gồm những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới trải đều khắp sân, chị có tin vào khả năng tiến sâu vào vòng trong của tuyển Đức?

-Đó là cơ sở để tôi không những tin vào việc Đức sẽ tiến xa mà còn lên ngôi vô địch ở giải lần này. Dù hiện tại, vẫn còn đôi chút trúc trắc trong cách họ vận hành lối chơi nhưng từ giờ đến trận chung kết, mọi chuyện sẽ ổn dần lên thôi. Nhưng mà nói thêm là Kỳ hiếm khi đoán trúng cái gì lắm nha (cười).

PV: HLV Joachim Loew của tuyển Đức bất ngờ phát đi thông điệp tương đối cởi mở về rượu bia, thuốc lá, lại co cả đội gần gũi vợ con, bạn gái. Thế mới có chuyện một ngôi sao của đội lén lút bỏ trại tập luyện đi đêm với người tình. Kỳ nghĩ sao về điều này?

-Kỳ không mấy quan tâm lắm đến chuyện bê bối ngoài sân cỏ của các cầu thủ đâu. Trước nay chỉ có David Beckham và C.Ronaldo là Kỳ còn theo dõi được thôi. Còn tại sao hay theo dõi thì chắc vì hai anh đó quá nổi tiếng và đều thuộc hàng đẹp trai nhất làng bóng đá thế giới (cười). Tuy nhiên, theo góc nhìn của Kỳ, với bất cứ cầu thủ nàor thì trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, anh ấy phải giữ sức khỏe để dành toàn tâm toàn ý cho màu cờ sắc áo của quốc gia. Nên nếu Kỳ là HLV thì chắc chắn sẽ thiết quân luật chứ không có chuyện thả cửa đơn giản như thế kia đâu.

Xin cảm ơn chị

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X