Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do HLV Guardiola đeo vật lạ màu vàng trên áo

Thứ Ba 13/03/2018 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia Man City đối mặt nguy cơ bị nhận án kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Anh vì một chiếc ruy-băng.


HLV Guardiola bị cáo buộc vi phạm quy tắc của FA và các quy định quảng cáo - cấm cầu thủ và HLV không được mang bất cứ vật gì được coi là tuyên bố chính trị. Theo đó, thuyền trưởng Tây Ban Nha đeo ruy-băng màu vàng ở áo trong, được cho là ủng hộ phong trào ly khai của xứ Catalonia, trong trận đấu Man City gặp Stoke City ở Ngoại hạng Anh ngày 13/3.
Ly do HLV Guardiola deo vat la mau vang tren ao hinh anh
Chiến lược gia Tây Ban Nha quyết định tháo ruy-băng màu vàng. Ảnh: NS.


Guardiola từng thể hiện quan điểm: "Tôi tôn trọng FA, tôi không đồng ý với điều này. Đó không phải là sự việc hướng đến các chính trị gia, mà về sự dân chủ. Trước khi tôi làm HLV, tôi cũng là một con người. Tôi hy vọng những người đấu tranh đang phải ngồi tù có thể trở về gia đình sớm nhất có thể. Nếu sự cố đến với họ cũng có thể xảy ra với chúng tôi".

Chính vì suy nghĩ ủng hộ những người bị bắt giữ vì liên quan đến các hoạt động ủng hộ xứ Catalonia ly khai khỏi Tây Ban Nha, HLV Guardiola tiếp tục đeo ruy-băng vàng đến sân vận động bet365 của Stoke City. Trước đó, ông bị FA phạt 20.000 bảng vì thực hiện hành động tương tự trong trận đấu gặp Wigan tại FA Cup.

Trong trận đấu Man City - Stoke City, Guardiola tháo ruy-băng vàng khi trận đấu đang để tránh rắc rối. Đội bóng của ông giành chiến thắng 2-0 bằng cú đúp của David Silva và chỉ cách ngôi vô địch Ngoại hạng Anh hai trận thắng.

Theo ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X