Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi trình làng kiểu tóc mới: "Ro điệu" phiên bản lỗi

Thứ Sáu 08/08/2014 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh đã trở lại tập luyện cùng Barcelona để chuẩn bị cho mùa giải Liga mới. Diện mạo của Messi ngay lập tức gây xôn xao trên báo chí và mạng xã hội.

Thảm họa trước mùa giải

“Messi có thể là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới nhưng chưa bao giờ là người sở hữu mái tóc đẹp nhất”- nhà báo Ben Burrows viết trên tờ Daily Mirror.

Kiểu tóc mới của Lionel Messi đã bị ném đá tơi bời.
Kiểu tóc mới của Lionel Messi đã bị ném đá tơi bời.

“Messi đã tới hiệu cắt tóc nhưng liệu cậu ta có thắc mắc rằng kiểu đầu đó thật quái dị hay tranh luận về sản phẩm của thợ cạo hay không?”- cây viết Teddy Cutler của tờ The Independent châm biếm. Ông cho rằng có lẽ Messi đã chọn mái tóc như vậy để “đối phó” với nỗi đau thua trận chung kết World Cup trước người Đức. “Tạo ra một diện mạo mới là cách lâu đời mà người ta dùng để đối phó với đau khổ. Với mái tóc được cắt gọn, họ trút tất cả cơn giận dữ của mình vào đó”- Cutler viết, không quên so sánh quyết định xuống tóc của Messi với những tài tử ở Hollywood.

Giả dụ như Messi muốn dùng tóc để làm vơi nỗi buồn thì từ đâu anh lại nảy sinh ý tưởng cắt mái tóc cụt cả nửa phía sau như thế? Hãng tin BBC cho rằng rất có thể Messi đã lấy ý tưởng từ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un. Bleacherreport nghĩ rằng Messi muốn cắt kiểu tóc của Neymar nhưng khi đang cắt dở thì thay đổi ý định. Còn tờ Metro nhận định chắc hẳn Messi đang cố gắng sao chép kiểu tóc mới của Ronaldo nhưng anh đã cắt hỏng.

Người hâm mộ Messi thì không muốn tin vào mắt mình. Nhiều fan cho rằng Messi phải dùng kéo soi gương tự cắt thì mới cho ra kiểu đầu thảm họa như thế. Trang FoxSoccer thì có liên tưởng khác: “Chắc anh chàng ham rẻ, đến tiệm làm đầu giá 10 USD”…

Maradona cũng phải phì cười

Sự biến đổi của một cậu bé thiếu hormone tăng trưởng từ vùng quê nghèo Rosario trở thành một siêu sao bóng đá thế giới là câu chuyện cực hấp dẫn và cuốn hút. Nhưng, sự biến đổi kiểu tóc của Messi lại không nhận được sự tán dương như vậy.

Không dưới 20 lần Messi đổi kiểu tóc từ khi gia nhập học viện đào tạo của Barcelona cho tới nay. Tất cả đều bị chê bai.

Trong mùa đầu tiên thi đấu trong đội hình 1 của Barca, Messi xuất hiện với mái tóc lù xù, dài quá vai. Cứ mỗi lần anh chạy, mái tóc lõa xõa lại che đi phần lớn khuôn mặt vốn đã nhỏ nhắn. Một năm sau đó, Messi tạo kiểu tóc mà thoạt nhìn người ta sẽ liên tưởng tới hình ảnh của danh ca Simon Le Bon những năm 1980.

Mùa 2006-07, nếu bạn muốn tìm ra điểm chung của David Beckham, David Ginola, Alan Smith và Leo Messi, thì đó là chiếc băng đô quấn tóc. Mốt này Beckham đã bỏ từ lâu nhưng Messi vẫn giữ đến tận mùa giải 2007-08. Trên bục nhận huy chương ở Olympic Bắc Kinh cùng tuyển Argentina, Messi trông giống như một thiếu nữ dậy muộn. Trận chung kết Champions League 2011, Messi gợi hình ảnh những anh chàng của Backstreet Boys 15 năm trước, cổ lỗ và buồn cười.

Phải tới đầu năm 2013, người hâm mộ mới nhận thấy được thay đổi tích cực của Messi về diện mạo. Trong gala trao giải Quả bóng vàng, Messi xuất hiện với bộ vest lịch lãm, mái tóc cắt ngắn gọn gàng, đơn giản nhưng hợp thời. Có lẽ thời điểm đó, Ronaldo chưa bao giờ cảm thấy “bị đe dọa” đến vậy. Kiểu tóc này được anh tỉa đôi chút khi tham dự World Cup và nhận được nhiều lời khen. Đáng nhẽ nên để kiểu tóc đó ngự trị dài lâu hơn chút thì Messi lại sáng tạo nên kiểu mới kỳ dị chẳng thể gọi tên.

Có cảm tưởng Messi đang muốn thực hiện một cuộc cách mạng về phong cách nhưng chính gu thẩm mỹ kém lại là kẻ thù của anh.

Đến cả Diego Maradona, người đón ánh sáng của thế giới trước Messi gần 3 thập kỷ, cũng phải chê bai sự quê mùa già nua trong phong cách của hậu bối. Trong cuộc tranh luận ai là cầu thủ giỏi nhất mọi thời đại, Maradona nói với báo chí: “Messi là cầu thủ tuyệt vời, tôi ngưỡng mộ cậu ấy, giống như người ta ngưỡng mộ Maradona và Di Stefano. Nhưng thành thực mà nói tôi có mái tóc đẹp hơn cậu ta”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X