Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đã sớm tính đến chuyện giải nghệ

Thứ Năm 12/01/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây là nội dung thông điệp mà Lionel Messi muốn gửi đến những CĐV Barcelona cũng như những đội bóng ở châu Âu muốn có anh.

Nay mới 24 tuổi, vẫn còn cả một bầu trời rộng lớn phía trước để tunh hoành, để tỏa sáng nhưng Messi xem ra đã tính rất kỹ đến những ngày bên kia sườn dốc sự nghiệp của mình. Sau khi trở về Barcelona từ gala trao giải QBV FIFA 2011, chủ nhân mới nhất của danh hiệu này nhanh chóng làm yên lòng các fan tại Nou Camp: “Tôi đã, đang và sẽ chỉ cống hiến cho Barcelona khi còn chơi bóng tại châu Âu. Tôi muốn ở lại càng lâu càng tốt, bởi tôi biết sẽ chẳng có nơi đây hạnh phúc, tuyệt vời như Barcelona. Đây sẽ là đội bóng đầu tiên và duy nhất của tôi ở châu Âu. Còn nếu có một ngày nào đó phải chia tay, tôi sẽ trở về quê nhà Argentina để chơi những trận đấu cuối cùng của sự nghiệp. Đó cũng là khi giấc mơ của tôi được hoàn thành”.

Messi luôn đề cao lòng trung thành và thích một cuộc sống giản dị

Lời Messi đã nói như làm ấm lòng các cule xứ Catalan, và đồng thời đang mở ra hy vọng cho những đội bóng của thành phố Rosario, nơi Messi đã sinh ra và lớn lên, nơi mà cha mẹ anh lúc này vẫn đang sinh sống. Không còn cái kết nào ý nghĩa hơn khi Messi được thi đấu ở quê nhà Argentina, thành phố đã gắn bó với tuổi thơ anh - Rosario. Song, trong số các lựa chọn, chắc Messi sẽ lắc đầu với Newell's Old Boys. Bởi lẽ đội bóng của thành Rosario này từng từ đẩy Messi ra khỏi lò của họ vì chê anh quá gầy gò.

Nhưng đó là chuyện của cả chục năm sau này. Còn bây giờ, Messi vẫn đang hạnh phúc cùng Barcelona. Trước mắt, mục tiêu của anh là: “Tôi muốn chinh phục thêm những danh hiệu, ở cả Barcelona lẫn ĐTQG, không gì có thể làm thỏa mãn tôi. Còn ngoài bóng đá, tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình thường, được vui vẻ cùng người thân, được sống yên tĩnh, thoải mái và bình dị”.

Lam Ngọc (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X