Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lĩnh án 5 năm tù giam?

Thứ Tư 31/12/2008 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

- Steven Gerrard được tạm thả tự do sau 9 giờ thẩm vấn.

- Mức án tối đa dành cho thủ quân Liverpool là 5 năm tù giam.

- Nạn nhân trong vụ “đánh hội đồng” của nhóm Gerrard là một DJ.

Chi tiết về vụ bắt giữ tiền vệ đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard vừa được hé mở trên một loạt tờ báo tại Anh. Nạn nhân bị Gerrard cùng mấy gã bạn đồng hành đánh đến bất tỉnh tại quán bar Lounge Inn chính là DJ tại đây, Marcus McGee. Kết quả khám nghiệm từ bác sỹ cho thấy, nạn nhân bị đánh toạc mặt, gãy sống mũi và một răng cửa.

 
Gerrard tại quán bar
Marcus đã được kíp bác sỹ trực cấp cứu khâu 4 mũi trước khi chuyển sang phòng điều trị. Trở lại sự vụ, theo thông tin mà cảnh sát thành phố Liverpool có được, ngay sau khi khép lại trận thắng 5-1 trước Newcastle, Gerrard cùng 5 chiến hữu bắt đầu mò mẫm đến quán bar Lounge Inn để ăn mừng. Như thường lệ, tiền vệ có mức lương 120.000 bảng/tuần cùng nhóm bạn lựa chọn ngay chỗ ngồi quen thuộc. Không khí bữa tiệc rộn ràng trông thấy khi đồ uống có cồn liên tục được “tiếp tế”. Một vài nhân viên phục vụ tại quán bar khẳng định, sự vụ diễn ra quá đỗi bất ngờ.

Alex tới đồn cảnh sát
Vụ ẩu đả bắt đầu khi Gerrard viết lên thẻ yêu cầu Marcus thay đổi loại nhạc khác. Không hiểu vì lý do gì tay DJ 34 tuổi đã phớt lờ yêu cầu đưa ra từ Gerrard. Ngay khi Marcus bước qua chỗ Gerrard cùng nhóm bạn đang ngồi, tuyển thủ Anh đã bật ngay dậy, tiến thẳng đến. Lời qua tiếng lại, màn khẩu chiến đã biến thành màn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” từ lúc nào không hay. Chỉ ngay sau khi bị Marcus đẩy mạnh vào ngực, Gerrard đã xoay người lại, đánh mạnh khuỷu tay vào mặt Marcus. Không phải vừa, mấy gã bạn đầu đang bốc hỏa đi cùng Gerrard cũng nhảy bổ đến. Vơ vội lấy vỏ chai bia, một gã bạn dáng vẻ hùng hổ đã đập mạnh vào đầu nạn nhân. Ôm đầu chảy máu, nạn nhân loạng choạng đi được mấy bước rồi gục xuống. Cảnh tượng vỏ chai bia vỡ tung tóe, máu của nạn nhân dính đầy trên sàn nhà đã khiến không ít người có mặt gần đó phải kinh hoàng.

Steven Gerrard

Sự vụ diễn ra quá nhanh đến nỗi nhân viên bảo vệ tại quán bar không kịp chạy đến can thiệp. Không còn lựa chọn nào khác, người phụ trách quán bar đành phải gọi điện khẩn cấp cho cảnh sát. Cùng với 5 gã bạn, Gerrard được cảnh sát Liverpool áp giải về đồn. Sau 9 tiếng đồng hồ bị thẩm vấn, Gerrard tạm thời được thả tự do. Theo thông báo từ cảnh sát vùng Merseyside, Steven Gerrard cùng hai đồng phạm, John Doran & Ian Smith sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 23/1/2009. Bản thân luật sư riêng của Gerrard thừa nhận, nếu bị kết án, nhiều khả năng anh sẽ phải “bóc lịch” 5 năm. Khuôn mặt nhợt nhạt, cô vợ Alex Curran không giấu nổi vẻ hoang mang khi đón Gerrard ra khỏi đồn cảnh sát. Cảnh tượng phải đi tiếp tế cho Gerrard trong xà lim đang đè nặng lên tâm trí của Alex.

Hồi sơ cầu thủ vướng vòng lao lý tại Anh:

Gerrard không phải là trường hợp cầu thủ duy nhất tại Anh vướng vòng lao lý. Trước Gerrard, một loạt cầu thủ kiêm “siêu quậy” tại Anh đã được điệu lên bót cảnh sát, thậm chí là cả “bóc lịch” với tội danh tấn công người khác.

- Năm 2008: Hung hãn, coi thường sinh mạng người khác, “ngựa chứng” Barton đã đánh một thiếu niên đến bất tỉnh ngay tại trung tâm Liverpool. Theo nhiều nhân chứng, Barton đã thẳng tay đấm tới 20 lần vào mặt nạn nhân. Với hành vi trên, Barton bị kết án 6 tháng tù giam. Còn trước đó, Barton từng nhận án tù treo do đánh trọng thương người đồng đội cũ Ousmane Dabo.

- Năm 2007: Hậu vệ của MU, Jonny Evans đã bị áp giải lên đồn cảnh sát ngay sau khi kết thúc bữa tiệc mừng Giáng sinh. Theo cáo buộc, Evans đã tấn công một phụ nữ. Tuy nhiên, vụ việc về sau đã chìm vào lãng quên!?

- Năm 2002: Bộ đôi John Terry & Jody Morris bị tạm giữ do tấn công một người đàn ông lạ mặt. Cũng trong năm 2002, cảnh sát đã thẩm vấn tay hậu vệ Jonathan Woodgate sau vụ hành hung sinh viên người châu Á, Sarfraz Najeib tại Leeds.

- Năm 1995: 3 tháng tù giam, đó là mức án dành cho Dennis Wise do tấn công tài xế taxi 65 tuổi, Gerald Graham. Vừa thẳng tay “nện”, Wise vừa đập phá chiếc taxi một cách điên cuồng. Ngoài án phạt 3 tháng tù giam, Wise còn phải bồi thường cho nạn nhân 965 bảng.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X