Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn bất ngờ không có tên trong danh sách "Cầu thủ hay nhất nước Mỹ"

Thứ Hai 17/11/2014 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thi đấu rất thuyết phục tại giải MLS thời gian qua, Lee Nguyễn vẫn không có tên trong danh sách 6 ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Mỹ 2014".

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSoccer.com) vừa công bố danh sách những cái tên được đề cử trong cuộc đua giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất nước Mỹ bao gồm thủ môn Tim Howard, các tiền vệ Kyle Beckerman, Alejandro Bedoya, Fabian Johnson, Jermaine Jones và tiền đạo Clint Dempsey.
 

Lee Nguyen bat ngo khong co ten trong danh sach Cau thu hay nhat nuoc My hinh anh
Lee Nguyễn là cầu thủ Mỹ chơi ấn tượng nhất tại giải MLS mùa này

Đây là bất ngờ dành cho những người hâm mộ Lee Nguyễn và CLB New England Revolution. Bởi lẽ ngôi sao gốc Việt đã có màn trình diễn thuyết phục tại giải MLS năm nay. Kết thúc vòng bảng khu vực miền đông, Lee Nguyễn là cầu thủ Mỹ duy nhất có tên trong 4 chân sút xuất sắc nhất với 18 pha lập công, giúp New England tiến vào bán kết.

Tại bán kết, cựu tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn ở cả trận lượt đi và về trong cuộc đối đầu với Columbus Crew giúp New England giành chiến thắng thuyết phục với tổng tỷ số 7-3, qua đó giành vé vào chung kết khu vực miền đông gặp New York Red Bull.

Cũng nhờ màn trình diễn thuyết phục trong màu áo New England mà Lee Nguyễn lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia từ năm 2007, chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Colombia và CH Ireland. Tuy nhiên, trong trận gặp Colombia giữa tuần trước, Lee Nguyễn chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở những phút cuối trận nên anh không thể giúp tuyển Mỹ tránh khỏi thất bại 1-2.

Tuy nhiên, quyết định lựa chọn của U.S Soccer cũng không quá khó hiểu. Bởi lẽ tất cả 6 ứng viên nói trên đều có những đóng góp to lớn cho tuyển Mỹ tại vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra tại Brazil hè vừa qua, giải đấu mà đội quân của HLV Juergen Klinsmann hoa tiến vào vòng 1/16 và chỉ chịu dừng bước trước tuyển Bỉ trong khoảng thời gian thi đấu hai hiệp phụ.

Những người tham gia bỏ phiếu bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất nước Mỹ 2014 gồm các HLV và thành viên ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia và đội trẻ, những cầu thủ khoác áo tuyển Mỹ trong năm 2014, HLV trưởng của các CLB thuộc giải MLS và giải vô địch Bắc Mỹ (NASL), các nhân viên truyền thông, các cựu cầu thủ và các nhà quản lý bóng đá.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Mỹ được sáng lập từ năm 1984 và người lần đầu tiên được vinh danh là cựu tiền vệ Rick Davis. Trong số 6 ứng viên cho năm nay, Clint Demsey từng 3 lần giơ cao danh hiệu vào các năm 2007, 2011 và 2012. Trong khi Tim Howard được 1 lần vào năm 2008.

Thiên Bình - Theo USSoccer.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X