Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Indonesia kêu gọi NHM ngưng chỉ trích thầy trò HLV Shin Tae Yong

Thứ Bảy 08/06/2024 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Shin Tae Yong đang nhận sức ép lớn đến từ người hâm mộ nước nhà sau thất bại 2-0 trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

ĐT Indonesia bị chỉ trích thậm tệ

Dù được thi đấu trên sân nhà Bung Karno nhưng ĐT Indonesia đã không thể khuất phục được một Iraq có trình độ chơi bóng cao hơn. Lần lượt Aymen Hussein và Ali Jassim đã lập công để đem về chiến thắng 2-0 cho đội khách.

 Tuy nhiên, các bàn thắng của Iraq đều đến từ các sai lầm của hậu vệ bên phía Indonesia. Phút 54, Hubner dùng tay chạm bóng trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền đầu tiên cho Hussein. Đến phút 88, sự thiếu quyết đoán của thủ thành Ernando Ari giúp Jassim tận dụng cơ hội nhân đôi cách biệt.

dT Indonesia
Ernando Ari bị CĐV chỉ trích nặng nề sau thất bại của ĐT Indonesia trước Iraq

Thất bại kể trên khiến đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích nặng nề. Điều này buộc LĐBĐ Indonesia (PSSI) phải lên tiếng bảo vệ. Arya Sinulingga - thành viên Ủy ban điều hành PSSI cho biết:

“Chúng ta đừng xúc phạm các cầu thủ vì chơi bóng là phải đếm từng giây để đưa ra quyết định. Đó có thể là một sai lầm, nhưng chỉ diễn ra trong tích tắc và họ không muốn điều đó. Vì vậy, chúng ta không nên xúc phạm các cầu thủ”.

Bên cạnh đó, vị này cũng kêu gọi người hâm mộ tiếp tục đồng hành và ủng hộ ĐT Indonesia trong thời gian tới. PSSI lo ngại các cầu thủ có thể bị ảnh hưởng tâm lý trước trận đấu Philippines khi bị CĐV đội nhà gây sức ép.

Không những vậy, việc để thua trước Iraq khiến cơ hội giành tấm vé vòng loại thứ 3 World Cup 2026 thêm thử thách với đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong. Khoảng cách giữa ĐT Việt Nam và Indonesia trên bảng xếp hạng bảng F chỉ còn 1 điểm.

Đội bóng Xứ vạn đảo buộc phải giành chiến thắng trước Philippines để giành quyền đi tiếp. Dù vậy, đây được xem là nhiệm vụ không quá khó khăn với thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X