Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lavezzi chơi với... mafia Ý

Thứ Năm 15/11/2012 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Lavezzi vừa gây sốc khi khai nhận từng chơi PlayStation với một trong những tay mafia có số có má ở Napoli.

QUAN HỆ ĐÁNG NGỜ CỦA LAVEZZI

Trong khi các ngôi sao Argentina sang Saudi Arabia du đấu, Ezequiel Lavezzi phải trở lại Italia trả lời chất vấn của tòa. Tiền đạo 27 tuổi này bị nghi ngờ dính líu tới Antonio Lo Russo, con trai ông trùm Salvatore của băng đảng mafia khét tiếng Lo Russo tại Napoli.

Rời Napoli rồi, Lavezzi vẫn chưa được yên thân
Rời Napoli rồi, Lavezzi vẫn chưa được yên thân

Trong phiên tòa xét xử Antonio, Lavezzi khai: “Tôi biết Antonio. Anh ta là fan của Napoli. Thỉnh thoảng, anh ta vẫn tới nhà tôi chơi. Chuyện này chẳng có gì bất thường cả. Từ ngày còn thi đấu ở Argentina, tôi đã quen với việc cầu thủ giao du với CĐV nhà. Thậm chí, tôi và Antonio còn chơi game PlayStation với nhau”.

Cũng trong phiên tòa này, Lavezzi còn bị chất vấn về mối quan hệ với Marco Iorio – một tên mafia khác trong băng Lo Russo. Chân sút đã chuyển từ Napoli sang khoác áo PSG hồi Hè năm nay khai tiếp: “Khi tôi thi đấu ở các thành phố khác, thỉnh thoảng tôi có giao những món đồ giá trị của mình như đồng hồ đeo tay cho Marco giữ. Đó chỉ vì lý do an ninh mà thôi”.

Vậy là đã rõ hiện tượng: Lavezzi có giao du với Antonio Lo Russo và anh có chuyển những món đồ đắt tiền cho Marco Iorio. Vấn đề bây giờ chỉ còn là bản chất cần được làm sáng tỏ: Lavezzi có thực chỉ đơn thuần quan hệ với Antonio như cầu thủ với CĐV và Lavezzi giao đồ cho Marco có thực chỉ đơn thuần nhờ giữ của hộ?

TẢNG BĂNG CHÌM Ở NAPOLI

Trước những dấu hỏi to đùng kể trên, có thể những người thân thiết với Lavezzi sẽ chất vấn ngược: nếu Lavezzi bắt tay với mafia (có nghĩa anh được mafia bảo kê) thì tại sao gia đình anh còn bị côn đồ ở Napoli “hỏi thăm”? Bằng chứng là hồi tháng 11 năm ngoái, cô bồ Yanina Screpante của anh bị cướp đồng hồ giữa đường.

Lập luận ấy vẫn đuối lý. Người ta có quyền nghi ngờ rằng vụ cướp nhắm vào cô bồ của Lavezzi có thể là đòn dằn mặt của các băng đảng mafia ở Napoli (Camorra) phòng trường hợp anh “lật kèo” làm ăn nào đó với chúng.

Có một chi tiết quan trọng: trong vòng chưa đầy 3 tháng cuối năm 2011, vợ Marek Hamsik bị cướp xe, bồ Lavezzi bị cướp đồng hồ, nhà Edinson Cavani bị trộm, người đại diện của Cavani bị cướp. Liệu có phải ngẫu nhiên khi 3 ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Napoli khi đó liên tiếp bị tấn công?

Người ta lại phải đặt ra giả thiết Lavezzi nói riêng và nhóm sao Napoli nói chung bị mafia thao túng. Hoặc là có khả năng họ bị mafia ép dàn xếp tỷ số hoặc là họ bị mafia giật dây chuyện đi hay ở Napoli. Nên nhớ rằng Cavani, Hamsik và Lavezzi liên tục được các đội bóng lớn ở châu Âu hỏi mua nhưng mãi mới chỉ có Lavezzi tới được PSG.

Mối liên hệ giữa mafia với bóng đá Italia đã được mổ xẻ quá nhiều. Chẳng cần nhắc lại những vụ đình đám trước đây, chỉ riêng chuyện của Lavezzi, của Napoli đã đủ đau đầu rồi. Chưa rõ thực hư thế nào nhưng có thể nói rằng Lavezzi đã tham gia một trò chơi nguy hiểm…

Hạnh Nguyễn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X