Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử bóng đá sang trang: Lần đầu công nghệ video được sử dụng

Chủ Nhật 14/08/2016 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bóng đá thế giới đã có trận đấu đầu tiên được áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài.

Không phải Premier League hay các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, trận đấu đầu tiên sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài là trận đấu thuộc giải trẻ của MLS giữa New York Red Bulls II và Orlando City II.
 


Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) trong quá trình nghiên cứu công nghệ video (VAR) đã quyết định thử nghiệm thay đổi mới này ở giải hạng 2 nước Mỹ với hy vọng nếu thành công, sẽ nhân rộng ra toàn thế giới ở mùa giải 2018-19.

Người đầu tiên được sử dụng công nghệ mới của bóng đá thế giới là trọng tài Ismail Elfath. Cụ thể, vào phút 35, đã có tranh cãi xảy ra khi hậu vệ của Orlando, Conor Donovan phạm lỗi với tiền đạo của New York Red Bulls, Junior Flemmings trong vòng cấm.

Do không kịp quan sát tình huống, trọng tài Ismail Elfath đã phải chạy ra khỏi đường pitch để quan sát lại đoạn video quay chậm do kỹ thuật viên Allen Chapman cung cấp. Và ngay sau khi trở lại sân, vị vua sân cỏ này đã lập tức rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ của Orlando City II khỏi sân.
 


Vào phút 80, trọng tài Ismail Elfath tiếp tục phải nhờ tới công nghệ video sau 1 tình huống va chạm giữa cẩu thủ 2 đội. Kết quả, nhờ video, ông đã rút thẻ vàng thứ 2 đối với 1 cầu thủ khác của Orlando City II.

Các quyết định của trọng tài Ismail Elfath đều được đánh giá là công bằng và chính xác. Điều đó cũng ít nhiều cho thấy sự hữu dụng của công nghệ video. Nó đã giảm thiểu rất nhiều tranh cãi ở những trận đấu nóng.

Đây có thể xem là trận đấu mang tính cách mạng của bóng đá thế giới bởi sau trận đấu này, có khả năng lớn bóng đá thế giới sẽ xuất hiện thêm 1 công nghệ mới dành cho các trọng tài.

Đa phần các cầu thủ và HLV đều đánh giá công nghệ video là nhu cầu cấp thiết của bóng đá hiện đại nhằm mang lại sự công bằng cho các trận đấu.

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X