Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm đại sứ thương hiệu Castrol trên toàn cầu

Thứ Hai 19/10/2009 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trẻ, khỏe, tài năng, đẹp trai, giàu có và nổi tiếng… dễ hiểu vì sao Cristiano Ronaldo đang ngày càng hội đủ những phẩm chất để trở thành một David Beckham mới - ông Vua của thế giới quảng cáo.

Như Beckham trước đây, Ronaldo được rất nhiều đại gia săn đón. Ai cũng biết tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có sẵn một hợp đồng tài trợ béo bở với hãng giày thể thao nổi tiếng Nike từ khi khoác áo M.U. Khi chuyển sang Real Madrid, Ronaldo cũng từng tạo ra một cơn sốt tranh giành anh làm hình ảnh quảng cáo cho hàng loạt sản phẩm. Nhưng mọi sự chưa dừng lại ở đấy. Bởi mới nhất, Ronaldo lại vừa chính thức được chỉ định làm Đại sứ cho thương hiệu Castrol trên phạm vi toàn cầu.

Một mối lương duyên


Gây dựng danh tiếng như một trong những tiền vệ có kỹ thuật toàn diện nhất, nhưng CR9 còn khiến giới chuyên môn kính nể vì hội tụ đủ những phẩm chất của một siêu sao bóng đá hàng đầu. Đó là sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn và sức chịu đựng – những yếu tố không thể thiếu với một cầu thủ chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Cụ thể, thông qua hệ thống chỉ số Performance Index (chỉ số đo hiệu quả hoạt động của các cầu thủ đã được phát triển và áp dụng tại các giải đấu quốc tế lớn nhất như EURO, World Cup), các chuyên gia xác nhận một quả đá phạt của Ronaldo có thể tạo ra lực tăng tốc lớn hơn cả một chiếc xe đua Công thức 1. Chưa hết, người ta cũng đo được rằng trong suốt một buổi tập luyện nặng, Ronaldo có khả năng nâng tổng cộng một sức nặng lên tới trên 20 tấn, tương đương với 10 chiếc Audi 4 chỗ. Vì nền tảng thể lực hoàn hảo ấy của Ronaldo, thủ môn Victor Valdes (Barcelona) từng tự cảnh báo mình và các đồng nghiệp rằng: “Nếu Ronaldo đứng trước một quả sút phạt, mọi thủ môn sẽ phải đối mặt với một quả bóng có tốc độ bay lên tới 32m/s”. Để so sánh, một chiếc xe Công thức 1 cũng chỉ có tốc độ 4,6m/s.

 

Cũng cần ghi nhận Ronaldo còn rất mạnh về tốc độ và sức bền. Tính toán của Performance Index chỉ ra rằng trong một mùa giải, CR9 đã chạy nước rút nhiều hơn 900 lần so với một VĐV điền kinh dự Thế vận hội trong một thời gian hoạt động tương đương.

Nhận xét về CR9, Marcel Desailly - cựu trung vệ AC Milan, Chelsea - nói: “Ronaldo có tốc độ tuyệt vời và rất khéo léo khiến mọi đối thủ không thể dự đoán những gì anh muốn và sẽ thực hiện. Điều đặc biệt của Ronaldo là anh có trọng lực cả hai chân bằng nhau mỗi khi đứng trước mục tiêu. Rất hiếm cầu thủ hội tụ được phẩm chất này”.

Tài năng đặc biệt như vậy nên dễ hiểu vì sao Cristiano Ronaldo đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2008 (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008) và có giá chuyển nhượng cao kỷ lục (80 triệu bảng). Và đây cũng là lý do tại sao Castrol lại chọn Ronaldo làm đại sứ cho thương hiệu của mình từ nay đến năm 2011.

Giải thích lý do nhận lời làm Đại sứ thương hiệu này, Ronaldo nói: “Tôi thích họ vì có cùng đam mê chiến thắng và luôn nỗ lực với hiệu suất cao nhất như tôi trên sân cỏ. Tôi rất phấn khích xem cách họ phân tích hiệu quả thi đấu của tôi qua hệ thống chỉ số Performance Index”.

Trong khi đó, theo lý giải của nhà tài trợ, sức mạnh, sức bền, tốc độ và cả kỹ thuật cùng phong cách thi đấu hết mình của Ronaldo khiến họ tìm thấy điểm tương đồng ở phương châm hành động “Winning Performane” mà hãng này đã xây dựng hơn một trăm năm nay. Ngoài ra, có một chi tiết khá thú vị là Cristiano Ronaldo sở hữu thương hiệu CR9 quen thuộc với chữ cái viết tắt “C” gợi nhớ tới thương hiệu “Castrol”.

CR9 sẽ tới Việt Nam?


Có một chi tiết khá thú vị liên quan tới hợp đồng tài trợ giữa CR9 với Castrol. Đó là Ronaldo hoàn toàn có thể sẽ đến Việt Nam trong thời gian tới, thông qua thỏa thuận hợp tác này. Tất nhiên, đó vẫn là chuyện ở thì tương lai, nhưng nếu xẩy ra, đó sẽ lại là một kỷ niệm đáng nhớ với BĐVN sau khi từng được đón những ngôi sao thế giới trong màu áo Olympic Brazil, Olympiakos hay Australia, Nhật Bản.

Cũng cần lưu ý rằng trong quá khứ, Castrol đã từng đưa David Beckham tới Việt Nam (TP.HCM) vào tháng 6/2003. Mới đây nhất, tháng 6/2009, họ cũng đón HLV nổi tiếng Arsene Wenger (Arsenal) đến Malaysia nhân sự kiện công bố hợp đồng hợp tác với HLV này. Ngoài việc bắt tay với những nhân vật uy tín trong thế giới bóng đá, tập đoàn khổng lồ này còn tham gia vào các hoạt động bóng đá quan trọng, đáng kể nhất là việc tài trợ chính cho World Cup trong 6 năm, đến 2014.

Performance Index: Thước đo hiệu quả

 

Bắt đầu bén duyên với bóng đá từ EURO 2008, Castrol đã thường xuyên đóng vai trò nhà tài trợ chính cho các sự kiện lớn nhất như EURO 2008, Confederations Cup 2009 và sắp tới là World Cup 2010 và World Cup 2014. Đặc biệt hơn cả, hệ thống Performance Index do hãng này sáng tạo ra đã được FIFA sử dụng làm thước đo hiệu quả hoạt động của tất cả các cầu thủ tại World Cup cũng như EURO.

Để lấy số liệu về từng cầu thủ, người ta đã đặt camera từ nhiều góc độ khác nhau để ghi lại hoạt động của tất cả các cầu thủ trên sân, từ những bước chạy tới những cú sút, lực sút, độ chính xác… Đây được coi là một chỉ số tổng hợp giúp ích rất nhiều cho các HLV trong việc xác định đóng góp thực tế của từng cầu thủ trên sân cỏ.

Ví dụ cụ thể: tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu vừa kết thúc, Wayne Rooney (Anh) đang là người có điểm cao nhất theo chỉ số Performance Index (9,59 điểm). Trong số những người xếp tiếp theo, có thể thấy sự xuất hiện của khá nhiều tên tuổi lớn như Klose (Đức-9,16), Schweinsteiger (Đức-9,14)… Điều đáng nói, được đưa vào xếp loại trong Performance Index chỉ là những người được chơi tối thiểu 300 phút tại vòng loại World Cup 2010, nhằm đảm bảo có sự đánh giá chính xác và hợp lý nhất năng lực của từng cầu thủ.

Tính xác thực của chỉ số này hiện tại được giới HLV đánh giá khá cao, đó là lý do ngay cả một HLV nổi tiếng về sự chi li, khoa học như Arsene Wenger (Arsenal) cũng thừa nhận ông coi Performance Index là một chỉ số quan trọng, khi đánh giá các học trò cả trong tập luyện cũng như thi đấu. Nhìn chung, đây có thể coi là một đóng góp tích cực trong hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn bóng đá.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X