Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lại được tôn vinh

Thứ Tư 10/12/2008 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành phố Newcastle và Ipswich, giờ đến lượt Durham trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự” cho huyền thoại bóng đá Anh, Sir Bobby Robson.

Những cống hiến to lớn của Sir Bobby cho bóng đá là không phải bàn cãi. Thời còn là cầu thủ, ông đặt dấu ấn lớn cùng Newcastle và Ipswich Town. Bobby Robson cũng 20 lần được khoác áo tuyển Anh và sau đó làm HLV cho không ít đội bóng hàng đầu châu Âu khác (PSV, Porto, Sporting, Barcelona).

Song điều đáng trân trọng hơn cả chính là tấm lòng vàng của người đàn ông 75 tuổi đang phải đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư. Xuất phát từ nỗi đau thể xác của chính mình, Sir Bobby luôn đồng cảm với những người cùng cảnh ngộ. Dù đã trụi nhẵn tóc sau những lần điều trị căn bệnh hiểm nghèo, nhưng Sir Bobby vẫn luôn tràn đầy năng lượng sống. Tính đến nay, đã 5 lần ông tổ chức những đợt quyên góp từ thiện quy mô lớn cho Quỹ mang tên mình, trong nỗ lực đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư.

Sir Bobby Robson nhận kỷ niệm chương danh dự của thành phố Durham

Bằng hành động tương thân tương ái thiết thực ấy, Sir Bobby đã và đang quyên góp được hơn 1 triệu bảng, không chỉ từ những người dân cùng thành phố, mà cả từ nhiều nước châu Âu khác như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan... 500.000 bảng đầu tiên đã được tặng cho Viện nghiên cứu ung thư Newcastle để nghiên cứu tìm ra các loại thuốc đặc trị.

Với cống hiến trên, chắc chắn Sir Bobby còn có thể giúp đỡ nhiều người dân nơi khác. Ông xứng đáng là một công dân Anh quốc mẫu mực!

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X