Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại bị vạ miệng

Thứ Tư 26/08/2009 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mourinho là một HLV tài năng. Không ai có thể phủ nhận điều này sau những gì ông đã gặt hái được cùng Porto, Chelsea và Inter. Nhưng Mourinho cũng là người thường xuyên có những phát ngôn bừa bãi. Không ít lần chiến lược gia người Bồ này dính chưởng từ… cái miệng của chính mình!

Trong trận tiếp Bari (1-1, vòng 1 Serie A 09/10), HLV lắm tài nhiều tật này đã rút tiền vệ người Ghana theo đạo Hồi ra sân ở phút 29. Sau đó, ông khẳng định rằng tháng ramadan (tháng ăn chay của người Hồi giáo) luôn khiến các cầu thủ gặp các vấn đề về thể lực. “Muntari đã gặp những khó khăn về sức khỏe liên quan đến tháng ramadan. Với cái năng chói chang của mùa Hè Italia, cậu ấy không thể trụ nổi. Tháng ramadan không phải là thời điểm lý tưởng cho các cầu thủ bóng đá”.

 

Phát ngôn này khiến Mohamed Nour Dachan, chủ tịch Hiệp hội cộng đồng và các tổ chức Hồi giáo tại Italia, nổi giận. Trên kênh truyền hình Sky TV tối 25/8, ngài Dachan đáp trả lại Mourinho: “Tôi nghĩ Mourinho phải nói ít thôi. Ông ta chẳng hiểu gì về những điều thiêng liêng hết. Một cầu thủ chuyên nghiệp không bao giờ bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn trong 1 tháng. Chúng tôi biết điều này nhờ vào thông tin từ Viện Y tế thể thao. Theo đó, tinh thần, tâm lý cũng như thể trạng của mỗi cầu thủ hoàn toàn được đảm bảo trong tháng ramadan và hoàn toàn đủ sức ra sân thi đấu. Dù theo đạo Thiên chúa, Do thái hay Hồi, mỗi cầu thủ đều ổn định về tâm thần lẫn thể trạng khi thi đấu”.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X