Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục gia Michael Phelps bị cấm thi đấu 3 tháng

Thứ Sáu 06/02/2009 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm 5/2, Liên đoàn bơi lội Mỹ quyết định treo giò siêu kình ngư sau khi bức ảnh anh cầm ống hút cần sa xuất hiện trên các mặt báo hồi đầu tuần.

Phelps vẫn tập luyện tại trung tâm thể thao dưới nước Meadowbrook ở quê nhà
Baltimore hôm 5/2. Tuy nhiên, trong 3 tháng tới anh sẽ không được tham gia
bất kỳ cuộc thi nào. Ảnh: AP.

"Đây không phải là trường hợp vi phạm luật chống doping nhưng chúng tôi muốn đưa ra lời cảnh cáo mạnh mẽ với Michael bởi vì cậu ấy đã làm thất vọng rất nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ yêu thích môn bơi lội vốn đã coi anh là hình mẫu và người hùng trong mắt chúng", một quan chức của Liên đoàn cho biết.

Theo AP, nhà vô địch huyền thoại Olympic đã chấp nhận án kỷ luật trên và hứa sẽ cố gắng lấy lại niềm tin với người hâm mộ. Không chỉ bị cấm thi đấu trong 3 tháng, Phelps cũng bị cắt tiền trợ cấp của liên đoàn trong thời gian trên. Án treo giò của siêu kình ngư bắt đầu có hiệu lực từ hôm 5/2.

Vì một phúc bốc đồng và không làm chủ được mình,
Phelps bị cấm thi đấu và có thể mất nguồn thu nhập lớn.
Ảnh: 163.

Những hợp đồng quảng cáo của nhà vô địch bơi lội cũng bị ảnh hưởng từ bức ảnh gây sốc trên. Hãng ngũ cốc Kellogg Co là công ty đầu tiên chấm dứt cộng tác với Phelps. "Hành vi bốc đồng của Michael đi ngược lại chuẩn mực hình ảnh của Kellogg. Hợp đồng của cậu ấy sẽ hết hạn vào cuối tháng 2 này và chúng tôi quyết định không gia hạn nữa", Susanne Norwitz, phát ngôn viên của hãng, cho biết.

Các chuyên gia quảng cáo nhận định, thu nhập của Phelps, người kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ việc làm gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu nổi tiếng, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi bức ảnh anh cầm ống hút cần sa bị phát tán. Ngoài việc cộng tác với Kellogg, Phelps còn là "người nhà" của hãng đồ bơi Speedo, đồng hồ Omega, hãng sanwiches Subway và cả tập đoàn khách sạn Hilton.

Bức ảnh này khiến hình ảnh thần tượng nước Mỹ bị sụp đổ
trong mắt người hâm mộ. Ảnh: News of the world.

Hồi đầu tuần, nhà vô địch huyền thoại khiến tất cả những người yêu mến ngỡ ngàng với bức ảnh "đen" của anh trong một bữa tiệc sinh viên đầu tháng 11/2008. Sau khi bức ảnh bị phát tán, siêu kình ngư đã gửi lời xin lỗi tới tất cả người hâm mộ và khẳng định những việc tương tự sẽ không tái diễn.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X