Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kournikova thích làm người bình thường

Thứ Tư 14/01/2009 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thời, Anna Kournikova là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới. 10 năm trước, phải mất 1 năm chờ đợi, nhà báo nổi tiếng Clarey của tờ International Herald Tribune mới xin được 10 phút phỏng vấn Kournikova trong một khách sạn tại New Jersey (Mỹ).

Người đẹp đã trưởng thành hơn. Ảnh: CNN.


Clarey kể: “Cuộc phỏng vấn ấy chán phèo vì Kournikova cứ ngồi nhai kẹo cao su, ngắm nghía móng tay vừa được một thợ móng nổi tiếng làm, xung quanh là vệ sĩ và nhà quản lý… Khi ấy, dường như Kournikova không biết trả lời phỏng vấn. Tôi đặt câu hỏi bắt đầu bằng từ how (thế nào) nhưng cô bé cứ trả lời cộc lốc bằng từ yes hoặc no (có hoặc không)”.

Kournikova bây giờ đã khác xưa. Cô vẫn nổi tiếng nhưng không còn là “người được săn lùng nhiều nhất trên Internet”. Kournikova cũng không còn là cô gái trẻ người Nga bắt đầu khẳng định mình trong làng quần vợt thế giới với các chiến thắng trước Steffi Graf, Martina Hingis và Lindsay Davenport để lần đầu tiên lọt vào top 20 thế giới. Bước khởi đầu triển vọng cùng nhan sắc mặn mà của “hoa hậu” thể thao tạo nên hiện tượng chưa từng có trong lịch sử. Khi chưa đầy 18 tuổi, Kournikova đã kiếm được 50 triệu USD chỉ từ quảng cáo, tốc độ kiếm tiền mà ngay cả Sharapova cũng chào thua. Trong khi đó, Sharapova, mới ngoài 16 tuổi đã vô địch Wimbledon còn Kournikova không có danh hiệu đơn nào trong sự nghiệp.

Kournikova từng một thời ở trên đỉnh cao nhưng cô không hối tiếc khi những ngày tháng huy hoàng ấy đã lùi vào dĩ vãng. Kournikova thích sống như một người bình thường có ích. Cô thường xuyên tham gia các cuộc chạy từ thiện, tuần vài lần chơi tennis cho thỏa niềm đam mê và để khuấy động phong trào quần vợt ở nước Mỹ. Cô tự nguyện là đại sứ cho Boys & Girls America, chương trình giúp đỡ thanh thiếu niên trong các hoạt động xã hội tại châu Mỹ.

Kournikova mới gặp lại Clarey trong một cuộc phỏng vấn. Chính Kournikova còn chủ động gọi điện hẹn gặp tại một công viên ở Mỹ, giữa chốn đông người và không có chút gì hào nhoáng như tại khách sạn ở New Jersey 10 năm trước. Lần này, Kournikova không nhai kẹo, nói năng điềm đạm và vô cùng khôn ngoan. Trải qua 90 phút của cuộc phỏng vấn, Clarey và Kournikova như những người bạn hợp gu. Câu nói mà Kournikova hay nhắc lại là “tôi đã trưởng thành”.

Cô không nói câu “ông không đủ tiền phỏng vấn tôi đâu” nữa, thay vào đó là những câu hỏi về các lĩnh vực văn hóa, văn chương, xã hội. Kournikova tỏ ra hiểu biết rất nhiều, Kournikova gây bất ngờ cho Clarey khi khuyên nhà báo này nên đọc cuốn sách này hoặc xem bộ phim nọ. Kournikova vui vẻ: “Tôi đã là một người khác hẳn. Có người bảo: thật không thể tưởng tượng Kournikova thay đổi đến mức độ này! Tôi thích thú trả lời: tôi cũng ngạc nhiên, nhưng cũng may, tôi thay đổi, nếu không chẳng biết mình ra sao nữa. Quần vợt là cuộc đời tôi, đã cho tôi nhiều thứ nhưng cũng lấy đi của tôi nhiều thứ. Dù sao thì tôi cũng không hề hối tiếc. Khi còn trẻ, tôi không biết sợ là gì nhưng bây giờ tôi sợ đủ thứ. Tôi sợ mình không sống như những người bình thường khác”.

(Theo Ngôi Sao)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X