Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kiểu tóc ở Euro 2008: Tóc lòa xòa được ưa chuộng

Thứ Năm 26/06/2008 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Beckham trình làng kiểu tóc “người Mohican cuối cùng” ở World Cup 2002 đến nay, chuyện tóc tai của các cầu thủ luôn trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở càc giải đấu lớn.

Các ngôi sao bóng đá ngày nay cũng được chú ý nhiều chẳng kém các ngôi sao nhạc pop, nên họ cũng rất chịu khó chăm chút vẻ ngoài của mình.

Tuy nhiên, khi mà việc ăn bận đỏm dáng đã trở thành một trào lưu phổ biến thì giờ đây, cũng thật khó tìm được cầu thủ nào lại tạo ra được sức ảnh hưởng đến xu thế thời trang của giới trẻ như Beckham. Bởi phần đông cầu thủ nào cũng để những kiểu đầu na ná giống nhau, ít cá tính. Hoặc nếu có cầu thủ nào để kiểu đầu độc đáo thì lại không nổi bật trên sân. Chẳng hạn tiền đạo ĐT Đức Kevin Kuranyi có kiểu đàu rẽ luống khá cầu kỳ. Song ở VCK lần này, chân sút của Schalke lại toàn ngồi dự bị, chẳng mấy khi được ra sân nên cũng hiếm khi lọt vào ống kính camera.


Hay trước giải, người ta từng kỳ vọng nhiều ở Cristiano Ronaldo có thể trở thành một Beckham mởi. Bởi thực sự, tiền vệ người BĐN vừa đá bóng giỏi, lại vừa đỏm dáng, bao giờ cũng ra sân với mái đầu được vuốt keo cẩn thận. Tuy nhiên, BĐN đã bị loại ngay từ vòng 1/8, và bản thân Ronaldo cũng gây nhiều thất vọng. Thế nên, kiểu đầu của Ronaldo cũng chả để lại nhiều ấn tượng.

Một trường hợp đáng nói nữa là của Luca Toni. Chân sút người Italia đến VCK với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị Vua phá lưới. Trên sân bóng, Toni, với tấm thân lực lưỡng như một người hùng cơ bắp, cũng tìm cách thu hút sự chú ý bằng cách để ria mép theo kiểu Zorro trên màn bạc. Song ĐT Italia cũng bị loại sớm giống như ĐT Bồ Đào Nha, và Toni thì thậm chí chẳng ghi được bàn nào. Bởi vậy, có họa điên thì các CĐV mới bắt chước để kiểu đầu cũng như ria mép như Toni.

Tuy vậy, cũng có ngoại lệ dành cho người đồng đội của Toni là tiền vệ Gennaro Gattuso. So với Toni, Gattuso còn thi đấu ít hơn (do bị treo giò trận tứ kết), phong độ của anh cũng chẳng mấy xuất sắc. Nhưng kiểu tóc dài lòa xòa cùng bộ râu lởm chởm của cầu thủ này vẫn được khá nhiều fan nữ hâm mộ. Điều này xuất phát một phần từ phong cách có phần dữ dằn của Gattuso trên sân đấu. Nhưng ở ngoài đường pitch, ngôi sao của Milan lại gây được thiện cảm từ cặp mắt sâu vô cùng lãng mạn, cặp mắt như muốn nói với người hâm mộ rằng tôi là mẫu người tình chung thủy.


Tương tự, mái tóc dài lòa xòa, được thắt băng đô của hậu vệ người Tây Ban Nha Sergio Ramos lại gợi lên hình ảnh của một chàng Tarzan dũng mãnh. Vẻ đẹp hoang dã ấy của Ramos rất được lòng các bà chị “sồn sồn”. Có vẻ như “chàng phi công trẻ này” cũng rất biết cách gây chú ý bởi cứ sau mỗi trận đấu, Ramos lại cởi phăng chiếc áo đấu, khoe những múi cơ màu nâu bóng như những thỏi chocolate ngọt ngào. Ở VCK lần này cũng có một cầu thủ thích đeo băng đô như Ramos là lão tướng người Croatia Niko Kovac. Tiền vệ vừa tuyên bố giã từ ĐTQG này lại gợi lên vẻ phong trần của một người tình giàu kinh nghiệm, đem lại sự tin cậy đối với các cô gái trẻ.

Trong khi đó, dù không đẹp mã, nhưng kiểu tóc mào gà màu sáng cùng vẻ mặt tinh nghịch của tiền vệ người Đức Bastian Schweinsteiger cũng giúp anh giành được rất nhiều thiện cảm của các fan nữ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X