Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng kinh tế, HLV Calisto phải lên mạng tìm việc

Thứ Ba 18/09/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng bóng đá không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà diễn ra ở tận trời Âu. Một tên tuổi khá tiếng tăm như HLV Henrique Calisto giờ phải thất nghiệp phải lên trên trang web chuyển nhượng để kiếm việc.

“Phù thủy” cũng phải kiếm cơm

Cách đây mấy ngày HLV Calisto xuất hiện trên báo chí VN nhận xét về chuyện “múa hát” của Huy Hoàng rằng: “Chỉ có đứa trẻ 5 tuổi mới tin Huy Hoàng sau rượu”. Không những thế, ông Calisto còn theo dõi khá sát sao tình hình BĐVN khi vẫn giữ liên lạc với HLV Phan Thanh Hùng và các học trò cũ ở ĐTQG. Ông thầy râu kẽm người Bồ cũng thường xuyên trao đổi thông tin, chuyện trò với một số phóng viên thân thiết. Sỡ dĩ HLV Calisto có nhiều thời gian rãnh như thế vì ông đang thất nghiệp ở quê nhà sau khi chia tay FC Pacos de Ferreira sau khi giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua với vị trí thứ 10.

 

Thông tin hồi mùa hè vừa rồi, sỡ dĩ HLV Calisto dù có công rất lớn với Pacos de Ferreira nhưng do đòi hỏi cao về lương bổng nên CLB nhà nghèo của giải VĐQG Bồ Đào Nha đành phải “bye bye” với cựu HLV trưởng ĐTVN. Để thay vị trí của ông Calisto, lãnh đạo Pacos de Ferreira mời Paulo Fonseca – một HLV trẻ (SN 1973) và kém ông Calisto nhiều mặt.

Kể đầu tháng 8 khi các CLB ở châu Âu rục rịch chuẩn bị mùa giải mới, HLV Calisto vẫn chưa kiếm được CLB mới. Để tìm kiếm việc làm thích hợp, giống như nhiều HLV chuyên nghiệp khác, ông Henrique Calisto đã tạo tài khoản trên trang web chuyển nhượng số 1 hiện nay là “transfermarkt.co.uk” giới thiệu bản thân.

Trong phần giới thiệu sơ lược của ông Calisto chỉ vắn tắt vài thông số về tỷ lệ thắng-thua-hòa khi cầm quân và sơ đồ chiến thuật ưa thích là 4-3-3.

Mong một lời mời từ V.League

Cuộc sống có nhiều điều khó ngờ. Khi còn ở Việt Nam, ông Calisto được coi là biểu tượng của thành công. Hơn nữa ông Calisto được hầu hết nhà chuyên môn và giới truyền thông nể trọng bởi khả năng am hiểu tinh tường và tạo được ảnh hưởng sâu đậm về phong cách xây dựng đội bóng, lối đá phù hợp với BĐVN.

Thế nhưng kể từ khi “làm cao” với lời mời của B.Bình Dương để quay lại BĐN, HLV Calisto hẳn không thể nghĩ được rằng ngay ở mảnh đất giúp tên tuổi ông rạng rỡ giờ lại khó kiếm việc đến vậy. Cách đây hơn 3 tháng khi giải VĐQG BĐN còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, người ta thấy con trai của ông Calisto là nhà môi giới Tiago xuất hiện ở sân Thống Nhất trong thời điểm Sài Gòn.XT đang lộn xộn chuyện HLV. Khi đó rất nhiều người nghĩ Calisto trở lại Việt Nam, tuy nhiên chuyện bất thành.

Thực tế, về mặt đẳng cấp và thương hiệu Calisto chỉ là một HLV tầm tầm như hàng ngàn HLV khác ở châu Âu nên để kiếm một việc làm ngon lành với mức lương tốt (trên 200.000 euro/năm) ở lục địa già vào thời điểm này không phải dễ.

Mục đích cụ thể, thiết thực nhất của “phù thủy râu kẽm” hiện tại quay trở lại V.League. Không có gì khó hiểu khi gần đây, ông Calisto với những “kênh” riêng thường xuất hiện trên báo VN đến vậy.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X