Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2016: Diễn tập chống khủng bố ở Lyon

Thứ Tư 08/06/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, cảnh sát Pháp đã tiến hành diễn tập chống khủng bố trước thềm VCK Euro 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Cụ thể, giả định cuộc tấn công diễn ra ở một fanzone tại thành phố Lyon, nơi sẽ diễn ra 4 trận đấu ở vòng bảng, 1 trận đấu ở vòng 1/8 và 1 trận đấu ở vòng bán kết. Những tay khủng bố vừa đánh bom, vừa xả súng vào khu vực mà rất nhiều NHM tập trung để theo dõi trận đấu trực tiếp qua màn hình lớn.
 
Dien tap chong khung bo o Lyon truoc Euro 2016 hinh anh 3
 
Các hoạt động diễn tập bao gồm tấn công giải cứu con tin, cấp cứu, điều trị chấn thương cho nạn nhân cả bên trong và bên ngoài khuôn viên sân vận động. 
 
Dien tap chong khung bo o Lyon truoc Euro 2016 hinh anh 4
 
Michel Delpuech, người phát ngôn của cảnh sát Pháp cho biết: “Mục đích của buổi diễn tập này nhằm giúp lực lượng chống khủng bố nâng cao mức độ cảnh giác, chủ động và chuyên nghiệp trong mọi tình huống, giống như sự tinh nhuệ của cảnh sát”.
 
Dien tap chong khung bo o Lyon truoc Euro 2016 hinh anh 5
 
“Tổ chức diễn tập là để phô diễn ư? Đừng bao giờ nghĩ như vậy. Đơn giản chỉ là giúp mọi người không bị lúng túng khi đối mặt với sự cố nguy hiểm. Chúng tôi đã sẵn sàng, mọi thứ tại buổi diễn tập ở Lyon cũng như những thành phố lớn khác trên toàn nước Pháp đã chứng minh được điều đó”, Delpuech khẳng định.
  
Dien tap chong khung bo o Lyon truoc Euro 2016 hinh anh 6
 
Phát biểu sau buổi diễn tập, nhà báo người Anh, Gavin Lee chia sẻ: “Tình hình an ninh ở Pháp đang được thắt chặt hơn bao giờ hết. Có khoảng nửa triệu NHM bóng đá Anh sẽ đến Pháp. Một trong những điều mà họ quan tâm hàng đầu, ngoài bóng đá, chính là vấn đề an ninh ở đây. Vì thế, chúng tôi đã tham gia buổi diễn tập để xem độ phản xạ nhanh nhạy ra sao”.
 
Hải Khánh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X