Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Không khí World Cup 2018 trầm lặng ở làng quê của đội bóng mắc kẹt trong hang

Thứ Ba 10/07/2018 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nỗi lo sợ thay thế cho không khí sôi động của World Cup bao trùm lấy huyện Mae Sai suốt nửa tháng qua từ khi đội bóng nhí gặp nạn.
16 ngày qua, sân bóng ở câu lạc bộ bóng đá huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai vắng lặng bởi các cậu bé địa phương đều đang hướng về cuộc giải cứu 12 thành viên đội bóng Lợn Hoang cùng huấn luyện viên ra khỏi hang Tham Luang.
Không khí World Cup 2018 ở làng quê đội bóng Wild Boars hình ảnh
Thầy trò trường tiểu học Mae Sai Prasitsart, gần hang Tham Luang, huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai cầu nguyện cho đội bóng nhí gặp nạn hôm 2/7. Ảnh: AFP


Sân AstroTurf vốn là sân tập chính của Lợn Hoang, một câu lạc bộ U16 nằm ở tỉnh tây bắc Thái Lan, giáp biên giới Myanmar và Lào, theo Bangkok Post.

Puwadech "Bank" Kumngoen và Kittichoke "Tong" Konkaew, đều 14 tuổi, là hai thành viên trong nhóm không tham gia chuyến đi vào hang định mệnh hôm 23/6. Cả hai cho hay không ai muốn tập bóng kể từ ngày các bạn của mình mất tích.

"Tất nhiên là cháu muốn chơi bóng, muốn ra sân ngay khi có thể. World Cup đang diễn ra và cháu đang nghiên cứu các cầu thủ yêu thích để học hỏi kỹ thuật của họ", Puwadech nói. "Nhưng cháu sẽ chờ để được thử nghiệm các kỹ thuật này trong một trận bóng thực sự với các bạn".

Kittichoke nói rằng tinh thần đồng đội của hai cậu bé vẫn mạnh mẽ nhưng việc chờ đợi tin tức về những người bạn gặp nạn suốt một thời gian dài khiến hai em căng thẳng.

"Cháu muốn chơi bóng với đội của mình và World Cup sẽ hoàn hảo nếu tất cả chúng cháu cùng xem trận chung kết với nhau", Kittichoke nói. Puwadech rất vui khi nghe tin 4 thành viên của Lợn Hoang được đưa ra khỏi hang tối 8/7 và vẫn khỏe mạnh. 4 cậu bé khác cũng được giải cứu chiều tối qua.

"Cháu chạy từ trên cầu thang xuống và nhảy lên khi chỉ huy chiến dịch thông báo trên TV rằng 4 người bạn của cháu đã ra ngoài an toàn. Cả nhà cháu rất vui mừng và tin rằng mọi người sẽ an toàn", Puwadech kể. "Cháu biết rằng ở sâu bên trong hang, họ sẽ làm được vì họ rất dũng cảm và mạnh mẽ".
Hoc sinh dia phuong hat o hang Tham Luang khi chien dich cuu ho 13 nguoi dien ra hom 4/7. Anh: AFP
Học sinh địa phương hát ở hang Tham Luang khi chiến dịch cứu hộ 13 người diễn ra hôm 4/7. Ảnh: AFP


Hai cậu bé đều học tại trường Mae Sai Prasitsart, nơi phần lớn các thiếu niên mắc kẹt trong hang cũng đang theo học. Hai em cho hay Nuttawut "Tle" Takumsai, 12 tuổi, là một trong những học sinh nổi tiếng nhất.

"Cả lớp đều yêu quý Tle. Cậu ấy rất vui tính, luôn làm mọi người cười ngặt nghẽo. Chúng cháu rất mong cậu ấy quay lại lớp", Puwadech nói.

"Có tin đồn rằng cậu ấy nằm trong số 4 người được cứu ra đầu tiên nên chúng cháu rất hồi hộp nhưng không ai biết chắc chắn cả", Kittichoke nói thêm.

Manutsanit Jongpunyanon, một trong các giáo viên của Nuttawut, cho biết không khí lo sợ bao trùm lấy các học sinh hiện đã lắng xuống. Trước đó các em đều buồn và trở nên ít nói nhưng bây giờ đã sôi nổi trở lại.

"Các em mừng rỡ khi nghe tin 13 người kẹt trong hang đã được tìm thấy", cô nói. "Bây giờ các em vô cùng vui sướng khi nhìn thấy 4 người được đưa ra ngoài sống sót".

Manutsanit tin tất cả các nạn nhân sẽ được giải cứu, vì lực lượng cứu hộ là "những người giỏi nhất từ khắp thế giới".

Hiệu trưởng Kanet Pongsuwan cho biết 6 cậu bé học ở trường này sẽ được miễn làm bài kiểm tra vào tuần tới và tất cả sẽ được chuyên gia tâm lý tư vấn. Các giáo viên sẽ được đào tạo để kiểm soát sức khỏe tâm thần của các em.

"Các thầy cô và bạn bè được hướng dẫn cách nói chuyện với họ sao cho phù hợp và những gì không nên nói", ông cho hay.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X