Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không có hình phạt cho “ngón tay thối” của Dele Alli

Thứ Năm 07/09/2017 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là tuyên bố mới nhất của FIFA về vụ việc tuyển thủ Anh, Dele Alli, giơ “ngón tay thối” trong trận đấu với Slovakia ở vòng loại World Cup 2018.

 

Khong co hinh phat cho ngon tay thoi cua Dele Alli hinh anh
 

Hành động khiếm nhã của sao trẻ Tottenham đã khiến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất trên tờ Sport Mail, FIFA đã chính thức ngừng điều tra về vụ việc này và chưa có bất cứ án phạt nào được đưa ra. Dele Alli vẫn tiếp tục có mặt trong 2 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2018/

Số là trong trận Anh thắng Slovakia với tỷ số 2-1 ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua, ở phút thứ 77 của trận đấu, Dele Alli bị bắt gặp giơ “ngón tay thối” hướng vào một đối tượng nào đó trên sân. Nhiều người cho rằng, chân sút Tottenham đã chửi trọng tài người Pháp Clement Turpin.

Ngay sau đó, Dele lên mạng xã hội để bác bỏ những phán đoán đầy ác ý của nhiều người và gửi lời xin lỗi chân thành: “Xin làm rõ chuyện này. Hành động đó chỉ là đùa cợt giữa tôi và đồng đội cũ Kyle Walker thôi. Thật sự xin lỗi nếu hành vi đó gây ảnh hưởng xấu cho mọi người”. 

Khong co hinh phat cho ngon tay thoi cua Dele Alli hinh anh
 

FIFA cũng nhanh chóng mở cuộc điều tra xác minh rõ sự việc. Lúc đó, có nguồn tin cho rằng, Alli sẽ phải nhận án phạt rất nặng, có thể là cấm thi đấu 3 trận vì hành vi khiếm nhã đó. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra bằng chứng cụ thể chứng tỏ những gì Alli nói là sự thật. 

Trên website chính thức của FA có hình ảnh rõ ràng với góc quay trực diện về phía tiền vệ 21 tuổi khi sự việc xảy ra. FA khẳng định đó chỉ là trò đùa, không nhằm mục đích nói xấu trọng tài.

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X