Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cần khán giả, các trận đấu ở Anh vẫn sôi động nhờ công nghệ

Thứ Tư 06/05/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CĐV Premier League ngồi xem TV tại nhà nhưng vẫn có thể truyền lửa cho các cầu thủ cách đó xa xôi bằng cách vỗ tay, huýt sáo, reo hò hay hát thông qua một ứng dụng thông minh.

Premier League có được tiếp tục hay không đang là quyết định khó khăn của ban tổ chức giữa đại dịch Covid-19. Nếu quyết tâm hoàn thành phần còn lại của mùa giải, các trận đấu chắc chắn sẽ phải diễn ra trong tình trạng đóng cửa khép kín, không cho khán giả vào sân cổ vũ.

Thậm chí, khả năng này có thể còn phải kéo dài sang mùa giải 2020/21, chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần và động lực thi đấu của các cầu thủ, hay trên hết là doanh thu từ tiền bán vé của các CLB. Vì vậy, nhiều ý tưởng đã xuất hiện với mong muốn tạo ra bầu không khí sôi nổi cho các SVĐ không người.

Không cần khán giả, các trận đấu ở Anh vẫn sôi động nhờ công nghệ hình ảnh
Không cần khán giả, các trận đấu ở Anh vẫn sôi động nhờ công nghệ

Sử dụng hệ thống âm thanh giả là một trong những đề xuất được các CLB tính tới, nhưng còn có một phương án tốt hơn đảm bảo sự kết nối giữa CĐV với các trận đấu. NHM bóng đá Anh có thể tán thưởng hoặc hò reo ngay tại nhà và âm thanh đó sẽ được truyền tới SVĐ.

Một ứng dụng đặc biệt sẽ giúp Premier League làm được điều này. Theo đó cụ thể, ba ông lớn Arsenal, Liverpool, Man City hiện đang đàm phán với một công ty công nghệ của Đức có tên hack-CARE. Đây là công ty đã phát triển một ứng dụng cho phép CĐV kết nối với các SVĐ không khán giả qua 4 lựa chọn là vỗ tay, huýt sáo, reo hò và hát.

Ứng dụng trên cũng cung cấp cho các CLB những lựa chọn khác nhau về cấp độ âm thanh cho CĐV chủ nhà và CĐV khách, với mục đích đảm bảo sự công bằng nếu Premier League phải diễn ra trên sân trung lập. Các đội chủ nhà đương nhiên sẽ chịu thiệt và họ cần được bù đắp bởi ứng dụng trên.

Ứng dụng mang tên Myapplause đang được thử nghiệm bởi hai CLB Bundesliga, dự kiến sẽ được sử dụng tiềm trạm tại Đức khi giải đấu trở lại. hack-CARE rất sẵn lòng giúp đỡ Premier League miễn phí và nếu thành công, họ có thể nhận một chút lợi nhuận chia sẻ trong tương lai.

Các CĐV chỉ mất khoảng 1 bảng để cài đặt ứng dụng này và sử dụng miễn phí. Khi sử dụng ứng dụng trên, họ sẽ lựa chọn trận đấu mà mình muốn theo dõi và CLB ủng hộ. Khi trận đấu bắt đầu, ứng dụng sẽ xuất hiện 4 lựa chọn. Tùy theo lựa chọn của CĐV, các âm thanh này sẽ được truyền đến SVĐ.

Đại diện của hack-CARE, ông Jurgen Kreuz khẳng định ứng dụng này bảo đảm sự liền mạch và có tính kết nối cao. Âm thanh sẽ được truyền tới SVĐ chỉ trong 1/10 giây. Theo đánh giá chung, ý tưởng này có tính khả thi rất cao nên được nhiều CLB Premier League quan tâm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X