Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi cầu thủ mê tín: Mất vệ sinh để... cầu may

Thứ Bảy 30/06/2012 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng giống như các lĩnh vực khác trong cuộc sống, để đi đến thành công trong bóng đá, không thể thiếu yếu tố may mắn. Thế nên, dù khác nhau về tôn giáo hay tín tưỡng, mỗi đội bóng đều có những cách mê tín đến... dị tín khác nhau. EURO 2012 cũng không phải ngoại lệ, thậm chí tại ngày hội bóng đá châu Âu năm nay, càng là đội bóng lớn, càng là ngôi sao thì họ lại càng mê tín nặng.

Phân gà của Blanc và chiếc áo của Loew

Nhắc đến mê tín trong bóng đá là người hâm mộ nghĩ ngay tới những đội bóng ở Lục địa đen tại những ngày hội bóng đá như World Cup hay CAN Cup. Chẳng thế mà, khi trao quyền đăng cai VCK World Cup 2010 cho Nam Phi, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã phải lên tiếng yêu cầu các đội bóng nói không với mê tín dị đoan. Thậm chí, FIFA còn gửi cả công văn đến các liên đoàn bóng đá có ĐTQG tham dự nhằm yêu cầu các liên đoàn nhắc nhở cầu thủ không được mang những yếu tố tâm linh, tôn giáo vào những pha ăn mừng bàn thắng hay cổ súy cho những trò mê tín.

Nhưng thực tế tại các VCK World Cup, đặc biệt là EURO đã chứng minh, châu Âu - nơi khoa học kỹ thuật và nền văn minh phát triển nhất thế giới lại sinh ra những đội bóng, những ngôi sao mê tín bậc nhất. Tiêu biểu như HLV Joachim Loew của ĐT Đức .

HLV Joachim Loew
HLV Joachim Loew

Người Đức vốn duy lý, Joachim Loew cũng vậy. Ấy thế nhưng một nhà cầm quân khoa học như Loew cũng không thoát được tâm lý mê tín. Cũng giống như các VCK EURO 2008 và World Cup 2010, ông thầy của ĐT Đức chỉ mặc một chiếc áo duy nhất vì sợ thay áo sẽ mất may mắn. Cả tháng trời mặc một chiếc áo thì liệu có bốc mùi? Nhưng dù chiếc áo ấy có mùi gì đi chăng nữa thì ông Loew cũng quyết không giặt áo, vì biết đâu may mắn chẳng... bay theo bọt xà phòng? Nhưng HLV ĐT Anh, ông Roy Hodgson còn "ở bẩn" hơn, khi tiết lộ sẽ không thay quần áo, kể cả quần lót để duy trì may mắn mang lại chuỗi thành tích bất bại của ĐT Anh tại EURO 2012.

Áo ông Loew hay quần ông Hodgson có mùi hay không thì còn phải xét, nhưng phân gà thì hiển nhiên có mùi "không thân thiện". Cái mùi ấy thế nào? Người Pháp nói: cứ hỏi ông Laurent Blanc là biết, vì ông thầy của "đàn gà" Gaulois thường xuyên sờ phân gà, ngửi phân gà, thậm chí là... nếm phân gà. Nghe qua thì có vẻ hơi... mất vệ sinh, mà đúng là mất vệ sinh thật. Nhưng phải thế mới may mắn. Ấy là giai thoại của người Pháp về ông Blanc, nhà cầm quân được cho là còn cuồng tín hơn cả người tiền nhiệm Raymond Domenech (chọn cầu thủ theo tuổi và cung số) ở ĐT Pháp.

Thời còn thi đấu, Blanc thường hôn cái đầu trọc của người đồng đội, thủ thành Fabien Barthez để cầu may và những nụ hôn ấy đã "linh ứng" bằng 2 danh hiệu lớn của ĐT Pháp tại World Cup 1998 và EURO 2000. Vậy tại EURO 2012? Còn đâu Barthez cho ông thầy Blanc hôn! Theo một số nguồn tin từ báo chí Pháp, ông Blanc đã nghe theo lời của một pháp sư nổi tiếng tại Montpellier, bí mật mang theo một con gà trống được phù phép đến EURO 2012 rồi thực hiện những hành động... "mất vệ sinh tín" với con gà như đã nói ở trên trước mỗi trận đấu của ĐT Pháp để "cầu may".

Keo xịt tóc và nước thánh của Ronaldo

Nếu như các ông thầy nổi tiếng như Loew, Hodgson hay Blanc mê tín có... mùi, thì "hương vị" mê tín của các ngôi sao lại rất thơm tho. Tiêu biểu như Wayne Rooney cùng các sao ĐT Anh. Rooney từng thú nhận rằng, anh và Andy Carroll cùng một số đồng đội khác đã dùng keo xịt tóc của Jordan Henderson trước khi ra sân ở EURO 2012 vì lọ keo trị giá chỉ 2,65 bảng của tiền vệ Liverpool không chỉ có mùi thơm mà còn mang lại may mắn.

Cái đầu của Cristiano Ronaldo, như thường lệ còn điệu đà và bóng mượt hơn cả đám sao ĐT Anh. CR7 dùng gel tóc gì? Trước khi VCK EURO 2012 khởi tranh, tờ Correio da Manha (BĐN) từng tung tin, bà Dolores Aveiro - thân mẫu của Ronaldo đã lặn lội sang tận Malaga (TBN), cầu xin thầy phủ thủy Pepe đừng "yểm bùa" con trai bị chấn thương như năm 2009. Thay vào đó, bà Dolores cầu xin thầy Pepe phù phép cho "Cầu thủ đắt giá nhất thế giới" tỏa sáng ở sân chơi châu lục. Trước sự thành khẩn của bà mẹ đáng kính, thầy Pepe đã ban cho "nước thánh" rồi dặn dò bà Dolores bảo Ronaldo hòa với keo xịt tóc ra sân trước mỗi trận đấu thì sẽ được thần thánh phù hộ, không ma tà nào "quấy quả" trên sân chơi lớn nhất lục địa già.

Nhưng khác với đám sao Anh và Bồ, nghi lễ mê tín của thủ thành Manuel Neuer cũng "bốc mùi" hệt như ông thầy Joachim Loew. Số là, "người gác đền" của Mannschaft cầu may, xua đuổi tà ma hay vận đen ở EURO 2012 bằng... nước tiểu của chính anh. Dĩ nhiên, Neuer là người lịch sự, anh không tè luôn ra sân như thủ thành nổi tiếng người Argentina, Sergio Goycochea ở World Cup 1990. Theo một số nguồn tin từ báo chí Đức, Neuer thường "tè" một chút vào đôi găng tay của mình trong phòng vệ sinh, rồi khi ra sân, thủ thành này bôi "nước thánh" đó vào 2 cột dọc khunh thành để... "trấn yểm".

Quần lót cũng đem lại vận may

Nicklas Bendtner từng ăn phạt nặng vì cầu may tại EURO 2012 bằng một chiếc... quần lót, nhưng không chỉ chân sút Đan Mạch, mà cô phóng viên xinh đẹp của Iker Casillas cũng có chiếc... quần lót may mắn ở EURO 2012. Hai năm trước tại Nam Phi 2010, Carbonero tiết lộ cô đã đeo vòng may mắn ở cổ tay để mang lại vận hên cho bạn trai Casillas và ĐT TBN đã lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường World Cup.

Còn tại VCK EURO năm nay? Carbonero từng thú nhận, cô không đeo vòng may mắn nữa vì chiếc vòng đó đã "hết thiêng". Thay vào đó, nữ ký giả xinh đẹp của Telecinco khoe rằng cô có đem đến Ba Lan vật may mắn bí mật, vật đó là gì? Theo tạp chí Diez Minutos (TBN), Carbonero được một pháp sư cao tay gốc Mozambique có tên Adolfito ở đảo Mallorca truyền cho một chiếc bùa nhỏ rồi căn dặn cô bồ của Casillas phải thêu chặt vào... quần lót. Ác một nỗi, thầy Adolfito cấm tiệt người đẹp thay quần hoặc giặt cái quần linh thiêng ấy để đảm bảo bùa được "linh" trong dịp EURO, để giúp "Bò tót" phá "lời nguyền" nhà ĐKVĐ không thể bảo vệ được danh hiệu ở sân chơi lớn nhất Lục địa già.

Ông già Hodgson không thay quần lót có thể thông cảm được, chứ một người đẹp như Carbonero mà... như thế thì hơi khó coi nên nàng WAG của đội trưởng TBN đã phủ nhận thông tin này. Nhưng giả sử, nếu TBN đăng quang tại Kiev vào ngày 02/07 tới, hẳn Carbonero sẽ chẳng dám cởi đồ khoe vật may mắn với người hâm mộ, cho dù UEFA ưu tiên phụ nữ mà không phạt nặng tay như trường hợp... khoe hàng của Bendtner.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X