Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khán giả Việt có thể không được xem Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 16/10/2012 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Các đài truyền hình Việt Nam ngồi lại và thống nhất nếu đối tác hét giá bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh quá cao thì sẽ không mua”, ông Lê Đình Cường - PCT kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho hay.

Đấu thầu trực tiếp với BTC giải

Những lần trước, các đài truyền hình Việt Nam phải mua lại bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh thông qua đối tác MP&Silva nên mức giá đội lên rất nhiều. Đơn cử như gói bản quyền truyền hình 3 mùa từ 2010 đến 2013, MP&Silva đã thu về tổng cộng 19,5 triệu USD khi bán lại cho các đài tại Việt Nam, trong khi đó chi phí họ chi ra để mua chỉ là 13,5 triệu USD.

Các đài truyền hình Việt Nam đã ngồi lại với nhau để tìm cách mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh với mức giá hợp lý
Các đài truyền hình Việt Nam đã ngồi lại với nhau để tìm cách mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh với mức giá hợp lý

Sau cú thắng lớn trên, MP&Silva tiếp tục lập kế hoạch “hốt bạc” khi bán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 đến 2016. Nhiều nguồn tin cho biết mức giá mà MP&Silva chào hàng tại Việt Nàm vào khoảng 30 triệu USD.

“Thời buổi kinh tế khó khăn, các đài truyền hình Việt Nam không thể để mất một khoản tiền lớn vô lý như vậy vào tay đối tác nước ngoài. Các đài truyền hình Việt Nam phải ngồi lại với nhau, tìm tiếng nói chung để đưa giá về mức hợp lý”, ông Lê Đình Cường - PCT kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho hay.

Chiều nay, đại diện các đài truyền hình Việt Nam đã ngồi lại với nhau tại trụ sở Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam để bàn về vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Các nhà đài đã thống nhất sẽ đấu thầu trực tiếp với BTC giải Ngoại hạng Anh thay vì mua qua MP&Silva. Theo thông báo, BTC giải Ngoại hạng Anh sẽ nhận hồ sơ xin đấu thầu vào ngày 8/11.

Đắt quá sẽ không mua

Các nhà đài đã ngồi lại và thống nhất với nhau sẽ cử VTV làm đơn vị đại diện đấu thầu bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Nếu trúng thầu, VTV sẽ phân phối lại cho các đài truyền hình khác. Đặc biệt, các nhà đài cũng đã thống nhất sẽ không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá như như những lần trước.

“Các nhà đài đã thống nhất không đấu giá với nhau, khiến giá vọt lên quá cao để rồi người xem phải gánh mức phí trên trời. VTV sẽ đại diện cho các nhà đài Việt Nam tham gia đấu giá với BTC giải Ngoại hạng Anh. Các nhà đài cũng đã thống nhất nếu mức giá quá cao, sẽ không mua nữa. Chúng tôi sẽ chỉ mua nếu mức giá của 3 mùa giải từ 2013 đến 2016 cao hơn so với 3 mùa giải từ 2010 đến 2013 khoảng 5 đến 10%”, ông Lê Đình Cường khẳng định.

Theo kế hoạch, vào ngày 23/10 tới các nhà đài Việt Nam sẽ ngồi lại với nhau một lần nữa để “chốt” các vấn đề trước khi tham gia đấu thầu với BTC giải Ngoại hạng Anh.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X