Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Loại trà gì mà cả nhà Messi vs Suarez cùng "nghiện"

Thứ Tư 10/01/2018 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Messi và cô vợ Antonella của anh vừa chia sẻ hình ảnh thưởng thức trà với bầu và ống hút khá lạ mắt. Loại trà này là trà gì, có gì đặc biệt đến nỗi không chỉ vợ chồng Messi mà cả vợ chồng Suarez cũng coi như thứ đồ uống không thể thiếu của mình?

Loại trà đặc biệt

Khi nhâm nhi đồ uống ở nhà, đồ nghề trên tay Messi không phải ly rượu hay lon bia. Đó là một chiếc bầu lạ mắt có cắm chiếc ống hút cong cong. Cả bầu và ống hút đều to. Mà đâu phải chỉ mình Messi khoái dùng bộ đồ nghề lạ mắt này.


Cô vợ đang bụng mang dạ chửa của Messi, Antonella còn tinh nghịch đặt bầu lên bụng bầu của mình để thưởng thức. Trên miệng chiếc bầu của Antonella có khắc tên cô thì đủ thấy bà xã của Messi khoái thức uống này thế nào.

Vậy thứ đồ uống vợ chồng Messi cùng mê ấy là gì? Trước khi đi tìm câu trả lời, thử tham khảo một số hình ảnh khác ở hậu trường Barcelona. Hóa ra, bộ đồ uống lạ mắt ấy còn giống như vật bất ly thân của Luis Suarez mỗi khi anh cùng Barca di chuyển. Suarez còn tay xách nách mang ôm theo một chiếc phích dã chiến để tiếp nước khi cần.

Giống như bà xã Antonella của Messi, Suarez cũng cho khắc tên Luis của mình lên miệng bầu. Nếu “quả bầu Luis” này mà không trong tay Suarez thì là trong tay cô vợ Sofia của anh. Sofia cũng rất kết nhâm nhi món đồ uống này.

Thứ đồ uống mà cả vợ chồng Messi và vợ chồng Suarez cùng “nghiện” ấy là Yerba Mate, loại trà đặc trưng của Nam Mỹ. Thứ đồ uống giàu caffeine này được làm từ lá trà Yerba Mate xao khô, pha với nước ấm từ 90 đến 95 độ. Vị của Yerba Mate khá đắng, không phải ai cũng uống được. Nhưng một khi đã uống được thì lại dễ “nghiện” như vợ chồng Messi và vợ chồng Suarez.

Thưởng thức Yerba Mate đúng điệu cần có bộ đồ nghề gồm một bầu đựng trà (gọi là guampa) và một ống hút kim loại (gọi là bombilla). Chiếc ống hút này có một bộ lọc ở phía dưới để gạn bỏ cặn lá. Bảo sao nhà Messi với nhà Suarez cứ phải lỉnh kỉnh bầu với ống hút chứ không dùng cốc hay chén.
Loai tra gi ma ca nha Messi vs Suarez cung nghien hinh anh
Antonella và bà xã Suarez cũng nghiện trà Yerba Mate


Vừa ngon, vừa bổ

Yerba Mate rất phổ biến ở quê nhà Uruguay của Suarez. Trên các con phố ở Uruguay, cảnh mọi người tay xách nách mang ôm theo đủ bộ đồ nghề thưởng trà Yerba Mate như cảnh Suarez vẫn làm mỗi khi di chuyển cùng Barca không lạ.

Còn ở Argentina quê Messi, Yerba Mate được coi như quốc ẩm. Ước tính Yerba Mate hiện diện trong 92% số hộ gia đình tại Argentina. Tổng số tiền người dân Argentina chi cho việc uống Yerba Mate lên tới cỡ 500 triệu USD mỗi năm.

Nhà Messi và nhà Suarez cùng mê Yerba Mate không chỉ vì “chất hương quê” trong đó. Một nguyên nhân quan trọng nữa là loại trà thảo dược này có rất nhiều tác dụng tích cực.
Loai tra gi ma ca nha Messi vs Suarez cung nghien hinh anh 2
Suarez sẽ chào đón hàng xóm mới Coutinho bằng Yerba Mate

Yerba Mate giúp thanh lọc cơ thể, giảm hàm lượng đường trong máu, tăng cường hệ miễn dịch. Báo điện tử uy tín của Mỹ, Huffington Post dẫn kết quả nghiên cứu của đại học Illinois vào năm 2007 cho hay Yerba Mate góp phần tăng các cholesterol tốt (HDL) và giảm các cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể, giúp phòng chống bệnh tim mạch và béo phì.

Ngoài ra, Yerba Mate còn giúp cải thiện khả năng tập trung tinh thần của người uống. Nên vợ Messi đang bụng bầu vượt mặt vẫn có thể uống Yerba Mate như thường.

Năm xưa chỉ vì Messi uống một lon nước ngọt mà anh và HLV Pep Guardiola xích mích (Pep cấm học trò uống nước ngọt). Nhưng được cái anh uống Yerba Mate thoải mái mà không lo bị ai ý kiến ý cò gì. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Messi và Suarez chào đón hàng xóm mới Coutinho bằng Yerba Mate.

Theo bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X