Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá bí mật giúp Messi rê bóng tuyệt đỉnh

Thứ Bảy 07/03/2015 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi có thể là cầu thủ sinh ra để trở thành chân rê bóng hay nhất bóng đá thế giới.

Sản phẩm của y học

Hãy quan sát một lần nữa thể hình mảnh khảnh của cầu thủ người Argentina. Đó thực sự là vóc dáng ưu việt cho tốc độ sự nhanh nhẹn và khả năng giữ thăng bằng. Thay vì phát triển cơ bắp, Messi đã mài giũa kỹ năng đi bóng tuyệt vời của mình để có thể vượt qua được những hàng thủ cao lớn và chơi ngày một rắn hơn. Vậy khả năng rê dắt của Messi là do bẩm sinh hay một tác động về di truyền nào đó?

Kham pha bi mat giup Messi re bong tuyet dinh hinh anh
Messi - bậc thầy về nghệ thuật rê dắt với những kỹ năng ưu việt

Khi còn là một cầu thủ trẻ, Messi thường bị nhận xét là “quá nhỏ để chơi bóng”. Chứng rối loạn nội tiết khiến cơ thể anh gầy còm và kém xa thể hình của chúng bạn. Đội ngũ y tế ở Barca đã phải tiêm trực tiếp chất kích thích hoóc môn tăng trưởng vào gót chân Messi giúp anh cải thiện đáng kể chiều cao, năng lượng và có cấu trúc xương cứng chắc hơn người bình thường.

Vì thế, về mặt lý thuyết, những tác động về mặt hóa sinh đã góp phần tạo ra một Messi bậc thầy về nghệ thuật rê dắt với những kỹ năng ưu việt, thể lực, khả năng tì đè, tăng tốc tuyệt vời.

Khả năng thiên phú

Có một điều thường bị bỏ qua khi nói về những chuyên gia rê dắt bóng đó là sự kết hợp giữa tốc độ và sức bền thể lực của họ. Dắt bóng không đơn thuần là đẩy quả bóng tiến về phía trước. Hãy chứng kiến những màn “nhảy múa” của Messi giữa một rừng hậu vệ đối phương.

Gần như không thể đoán trước được hướng di chuyển của Messi mỗi khi anh thực hiện một pha rê dắt. Đó có thể là một pha dốc bóng cật lực về phía trước, cũng có thể là pha xoay người đảo hướng về đằng sau, là một pha bứt tốc điên cuồng hoặc một pha kìm bóng đột ngột.

Tất cả những kỹ năng đó đòi hỏi cầu thủ phải có một sức bền rất tốt. Rê dắt bóng không chỉ khiến năng lượng bị tiêu hao nhanh chóng mà còn khiến các cơ bắp trở nên mệt mỏi hơn vì bắt đầu tích tục “axit lactic”. Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học thể thao Beira Interior (Covilha, Bồ Đào Nha) cho thấy: tốc độ và sức mạnh chịu ảnh hưởng 30 – 90% từ các yếu tố di truyền. Còn độ bền thể lực thì chịu ảnh hưởng từ 40 – 70%.

Như vậy, rõ ràng, ngay từ khi sinh ra Messi đã được trao cho tốc độ và độ bền bỉ. Khi các yếu tố di truyền và can thiệp y học cùng kết hợp với nhau, chúng ta có một trong những chuyên gia đi bóng, lừa bóng hay nhất thế giới. 

Video clip về kỹ năng rê bóng tuyệt đỉnh của Messi


Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X