Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ ném tiền vào mặt ngài Sepp Blatter bị khởi tố

Thứ Tư 22/07/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Simon Brodkin có thể phải ra tòa vì hành động phá rối buổi họp báo của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter hôm 20/7.

Dien vien Simon Brodkin tao ra vu nem tien vao mat Blatter bi khoi to hinh anh
Brodkin cầm nắm đôla giả xông vào cuộc họp báo của FIFA. Ảnh: Reuters

Tình huống phá rối xảy ra khi diễn viên Brodkin đột nhập cuộc họp báo tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ. Tại đây, diễn viên hài người Anh tung một nắm tiền giả lên người Blatter và cho biết đó là khoản tiền dùng để hối lộ đăng cai World Cup 2026. Theo cảnh sát Thụy Sĩ, hành động của Brodkin đã vi phạm luật pháp của nước này.

"Brodkin sẽ bị khởi tố do anh ta không được phép vào tòa nhà. Công tố viên sẽ quyết định có đưa vụ việc ra tòa hay không. Tội xâm phạm ở Thụy Sĩ sẽ chỉ được đưa ra tòa theo yêu cầu, giống như các tội phạm vị thành niên", cảnh sát cho biết.

Vụ ném tiền vào mặt chủ tịch FIFA Blatter do Brodkin thực hiện chỉ là một trong nhiều phản ứng của dư luận gần đây nhằm chống lại Blatter sau scandal tham nhũng. Hồi cuối tháng 5, FBI (Mỹ) đã cho bắt giữ 14 nhân vật cấp cao liên quan đến FIFA về tội gian lận biển thủ tổng số tiền lên đến 150 triệu đôla.

Bên cạnh cáo buộc FIFA tham nhũng, tổ chức này còn phải đối mặt với những tin đồn về việc "chạy" phiếu bầu đăng cai World Cup. Đặc biệt, dư luận hướng đến việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và World Cup 2022 cho Qatar. Trước sức ép, Blatter đã có bước lùi thời gian gần đây. Ông này tuyên bố sẽ từ nhiệm khi cuộc bầu cử tháng 2 tới tìm được Chủ tịch FIFA mới.

Xem lại màn ném tiền gây sốc của Brodkin



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X