Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch xây "nhà xanh" của G.Neville: Động chạm cả vùng

Thứ Ba 23/02/2010 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vận rủi liên tiếp bám lấy Gary Neville. Trở về nhà sau thảm bại trên sân Goodison Park, chàng thủ quân của M.U lại phải lo đối phó với làn sóng phản đối dữ dội từ chính những người sống xung quanh.

Những tưởng kế hoạch xây nhà thông minh của Neville sẽ nhận được sự hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của mọi người. Công trình dự kiến được xây dựng dưới lòng đất này chủ yếu sử dụng năng lượng Mặt Trời và sức gió để hạn chế tối đa lượng khí thải. Nhìn dưới góc độ bảo vệ môi trường, hiếm cơ ngơi nào “thân thiện” như biệt thự ngầm được gán sẵn biệt danh Neville Neville Land. Đáng ra lão tướng 35 tuổi này có thể vừa xây nhà vừa oang oang khoe với bàn dân thiên hạ về ý tưởng táo bạo và độc đáo của anh. Thế nhưng, mọi chuyện lại đang diễn biến xấu đi không ngờ.

Từ trong đến ngoài sân cỏ, ở đâu anh cũng bị chỉ trích

Hàng xóm láng giềng của Neville đang kịch liệt phản đối kế hoạch xây dựng Neville Neville Land. Những người dân sống ở vùng Harwood thuộc ngoại ô Bolton cáo buộc biệt thự ngầm của Neville được đặt vào đúng “vành đai xanh” của vùng, khu vực vốn cấm toàn bộ các công trình xây dựng. Họ tụ tập nhau ngày càng đông trong chiến dịch nói “không” với Neville Neville Land. Những cư dân này vừa tiến hành một “cuộc họp khẩn cấp” trước khi tận dụng cả website của Hội đồng Bolton để tuyên chiến với chuyên gia chạy cánh phải của M.U.

“Hội đồng Bolton phải có nghĩa vụ bảo vệ môi trường sống bình yên cho người dân ở đây”, thành viên Joanne Wilcock trong chiến dịch vừa kể bức xúc lên tiếng, “Nếu kế hoạch xây dựng của Neville được phê duyệt, nó sẽ tạo tiền lệ xấu cho hàng loạt các công trình khác mọc lên trên vành đai xanh của vùng”. Thành viên Tony Davies phụ họa thêm: “Sự phản đối của chúng tôi không chỉ xuất phát từ mối lo ngại biệt thự ngầm của Neville sẽ xâm hại vành đai xanh. Một khi được xây dựng, những turbine gió khổng lồ ở đó sẽ làm cả vùng ô nhiễm âm thanh vì tiếng ồn của chúng”.

Được biết, hiện người dân các vùng Bradshaw, Tottington và Affetside cũng đã sát vai cùng cư dân Harwood, chống lại Neville Neville Land. Vẫn biết việc các ngôi sao sân cỏ mất lòng hàng xóm vì chuyện xây siêu biệt thự không còn là chuyện hiếm. Nhưng để tới tình trạng bị cả vùng tẩy chay như Gary Neville thì quả là bất ngờ chẳng hề thú vị chút nào.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X