Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ đánh bom xe bus Dortmund chỉ bị kết án 14 năm tù

Thứ Sáu 30/11/2018 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 11 tháng điều tra, tòa án Đức kết án Sergei W. - kẻ đánh bom xe bus Dortmund vào tháng 4/2017 chỉ 14 năm tù và gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng.
Trước trận đấu giữa Dortmund và Monaco tại Champions League vào tháng 4 năm ngoái, xe bus của đội chủ nhà đã bị đánh bom. Ba vụ nổ liên tiếp khiến trung vệ Marc Bartra và một cảnh sát bị thương khá nặng.

Nghi phạm Sergei W. bị bắt 10 ngày sau đó. Sergei W. năm nay 29 tuổi, là công dân Đức di cư từ Nga năm 13 tuổi. Hắn khai trước tòa rằng cố gắng làm một cuộc tấn công giả và tạo ra chất nổ sao cho không gây hại cho bất kì ai. Sergej W. thừa nhận muốn vụ tấn công ảnh hưởng đến cổ phiếu Dortmund, giúp hắn trục lợi từ biến động. Được biết, Dortmund là đội bóng Đức duy nhất vốn hóa trên thị trường chứng khoán.

Trong thời gian điều tra, có một tình tiết gây xúc động là khi Matthias Ginter trả lời trước tòa: "Ngay trước khi ra xe, tôi vẫn nói chuyện với Marc Bartra. Anh ấy biết hậu vệ trái của Monaco và cho tôi một số lời khuyên. Tôi ngồi ở phía sau bên trái. Sau đó, có một tiếng nổ lớn".

Bất ngờ, Ginter rơi nước mắt và phải mất tới vài phút, anh mới có thể tiếp tục: "Mọi người đều nằm xuống sàn. Mảnh vụn bay vào xe bus và có cả khói bên trong. Marc hét lên còn chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra".

Theo đánh giá ban đầu, Sergei W. có thể nhận hình phạt chung thân cho hành động tàn ác. Tuy nhiên, kết luận của tòa án Đức chỉ là bản án 14 năm tù và nộp phạt 15.000 euro cho Bartra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X