Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

John Arne Riise: Chạy đâu cho khỏi trộm?

Chủ Nhật 14/06/2009 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rời “miền đất dữ” Merseyside, tưởng như John Arne Riise sẽ thoát khỏi nỗi lo trộm cắp. Nào ngờ tuyển thủ Na Uy vừa phải nhận thêm một bàn thua từ dân đạo chích.

Gian nan chiếc huy chương Champions League

Chưa kịp vơi nỗi buồn sau khi Na Uy để thua Hà Lan 0-2 ở vòng loại World Cup 2010, Riise lại phải nhận tin dữ. Căn hộ của ngôi sao 28 tuổi này tại Thủ đô Oslo đã bị “đục tường khoét vách” trong thời gian anh làm nhiệm vụ quốc gia. Hiện chưa rõ tổng thiệt hại của vụ mất mát vừa rồi đến đâu. Chỉ biết rằng nhiều kỷ vật đáng giá mà Riise hằng nâng niu như chiếc huy chương vô địch FA Cup 2005-2006 và hàng loạt áo đấu khác nhau đã không cánh mà bay. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể đến tấm huy chương vô địch Champions League 2004-2005 cùng Liverpool.

Tấm huy chương này giờ đang… trên cổ người khác

“Tôi thực sự buồn và lấy làm tiếc”, Riise phát biểu trên tờ Aftenposten, “Chiếc huy chương ấy là kỷ vật quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã nỗ lực hết mình để có nó. Vậy mà giờ đây thứ tài sản vô giá ấy lại không còn ở trong tay tôi nữa. Sẽ không dễ để tẩu tán một món đồ như vậy. Vì thế, tôi hy vọng ai đó đang nắm giữ tấm huy chương này sẽ nghĩ lại và trả nó về cho chủ cũ”.

Có cảm giác quá trình hậu vệ đang đầu quân cho AS Roma sở hữu chiếc huy chương vô địch Champions League gian nan chẳng kém cuộc lội ngược dòng lịch sử của The Kop trước AC Milan trong trận chung kết tại Istanbul 4 năm trước. Còn nhớ hồi tháng 12/2005, tờ The Sun từng loan tin Riise định bán lại kỷ vật nói trên qua mạng eBay. Thông tin thất thiệt ấy khiến BLĐ và CĐV Liverpool “nổi cơn tam bành”. Hóa ra clip “rao bán” mà The Sun đăng tải chỉ là trò đùa của một anh bạn chơi thân với Riise. Khổ thân anh và cả thân mẫu Berit sau đó phải ra sức phân bua.

Con mồi quen thuộc của bọn trộm

Không có ý định bán nhưng cuối cùng John Arne Riise cũng chẳng giữ nổi kỷ vật mà bao người thèm muốn kia. Song cũng chẳng nên lấy làm quá ngạc nhiên khi biết rằng đến cả những thứ “cồng kềnh hơn” hay “nhạy cảm hơn” mà anh còn để tuột khỏi tay nữa là…

Năm 2002, chiếc BMW X5 trong garage nhà Riise bị “khuân” đi giữa lúc chủ nhân của nó đang… mải xem TV. Rồi đến tháng 10/2007, không hiểu bằng cách nào mà bảng kê lương, mã số thuế cùng các điều khoản bảo hiểm của cựu ngôi sao Liverpool bị “phơi bày” trên mạng internet. Giả thiết nghe có lý nhất khi đó là Riise vẫn quen vứt những thứ giấy tờ quan trọng như thế vào thùng rác (mà những tên trộm thì chẳng ngại chuyện khua khoắng cả thùng rác nhà anh). Vậy là theo thời gian, Riise dần trở thành đối tượng tấn công “ưa thích” của bọn trộm, từ Liverpool cho tới Oslo.

Người ta vẫn bảo “Giành được vinh quang đã khó. Giữ được vinh quang còn khó hơn”. Và hẳn Riise phải cay đắng thêm vào một mệnh đề nữa: việc giữ gìn kỷ vật đánh dấu đỉnh vinh quang ấy càng khó gấp bội…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X